Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45813
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรุ่งระวี สมะวรรธนะen_US
dc.contributor.advisorเอมอัชฌา วัฒนบุรานนท์en_US
dc.contributor.authorยอดแก้ว แก้วมหิงสาen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2015-09-17T04:05:23Z
dc.date.available2015-09-17T04:05:23Z
dc.date.issued2557en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/45813
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลองมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลของความตระหนักรู้ในตนเองเรื่องเพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลของนักเรียนประถมศึกษา 2) เพื่อเปรียบเทียบผลของความตระหนักรู้ในตนเองเรื่องเพศศึกษาของนักเรียนประถมศึกษาระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมกลุ่มละ 30 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนประถมศึกษา สำหรับเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลและแบบวัดความตระหนักรู้ในตนเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1.หลังการทดลองพบว่าค่าเฉลี่ยความตระหนักรู้ในตนเองของกลุ่มทดลอง หลังการทดลองสูงกว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. หลังการทดลองพบว่าค่าเฉลี่ยความตระหนักรู้ในตนเองระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมมีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThis study was a quasi-experimental research. The purposes of the research were 1) to study the effects of self-awareness about sex education based on Krathwohl concept of elementary school students 2) to compare effects of self-awareness about sex education based on Krathwohl concept of elementary school students between experimental group and control group, 30 students each group .The samples of this study were students in primary school. Two instruments in this study were lesson plans and self-awareness measurement test. Statistics were used to analysis the data were percentage, mean, standard deviation and t-test. The study findings were as follows: 1. After the experiment, the mean scores of self-awareness of the experimental group were found significantly higher than before the experiment at the .05 level. 2. After the experiment, the mean scores of self-awareness between the experimental and control groups were found significantly different at the .05 level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2014.616-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectเพศศึกษา
dc.subjectความครุ่นคิดเกี่ยวกับตนเอง
dc.subjectจิตพิสัย
dc.subjectSex instruction
dc.subjectSelf-consciousness (Awareness)
dc.subjectAffective education
dc.titleการจัดการเรียนรู้เพศศึกษาตามแนวคิดของแครทวอลเพื่อสร้างเสริมความตระหนักรู้ในตนเองของนักเรียนประถมศึกษาen_US
dc.title.alternativeLEARNING MANAGEMENT ON SEX EDUCATION BASED ON KRATHWOHL CONCEPT TO ENHANCE SELF AWARENESS OF ELEMENTARY SCHOOL STUDENTSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineสุขศึกษาและพลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorrungrawee.sa@chula.ac.then_US
dc.email.advisorAimutcha.W@Chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2014.616-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5683445227.pdf3.62 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.