Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50270
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพิมพ์ สุ่นสวัสดิ์en_US
dc.contributor.authorสาวิตรี อมิตรพ่ายen_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีen_US
dc.date.accessioned2016-12-01T08:03:55Z-
dc.date.available2016-12-01T08:03:55Z-
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50270-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลกระทบของคุณภาพเว็บไซต์และการรับรู้ในตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อบริการจองห้องพักของโรงแรมผ่านทางเว็บไซต์ตัวกลางการท่องเที่ยว ปัจจัยคุณภาพเว็บไซต์ประกอบด้วย คุณภาพข้อมูล ความไว้วางใจ และการออกแบบเว็บไซต์ กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยครั้งนี้คือ ชาวไทยที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มอาเซียนบวกสามโดยเครื่องบิน และเคยมีประสบการณ์จองห้องพักโรงแรมผ่านเว็บไซต์ตัวกลางการท่องเที่ยว จำนวน 377 คน เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และสถิติเชิงอนุมานเพื่อทดสอบสมมติฐาน โดยการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า ผลการวิจัยสนับสนุนสมมติฐานที่ว่า ปัจจัยความไว้วางใจ และปัจจัยการออกแบบเว็บไซต์ มีอิทธิพลทางบวกต่อความตั้งใจซื้อบริการจองห้องพักของโรงแรมผ่านทางเว็บไซต์ตัวกลางการท่องเที่ยว อย่างมีนัยสำคัญ ข้อเสนอแนะที่ได้จากงานวิจัยเรื่องนี้ คือ ผู้บริหารสามารถสร้างความตั้งใจจองห้องพักของโรงแรมผ่านเว็บไซต์ได้โดยการเน้นย้ำและพัฒนาคุณภาพเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะการสร้างความไว้วางใจและการออกแบบเว็บไซต์ งานวิจัยในอนาคตสามารถศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ประเภทอื่นen_US
dc.description.abstractalternativeThis research aims to study website quality factors and brand awareness that affect the purchase intention, focusing on hotel room bookings through travel agent websites. The website quality factors are composed of information quality, trust, website design. Data were collected through questionnaires from 377 Thai respondents who travelled within the ASEAN plus three countries and used hotel booking websites. The data were analyzed using descriptive and inferential statistics as well as multiple regression analysis. The study found that trust and website design were two statistically significant factors that affect the purchase intention of hotel room booking through travel agent websites. The regression results were consistent with the four hypotheses. The findings suggest that managers can boost the purchase intention of hotel room booking through travel agent websites by improving the efficiency of the trust and website design. Further research regarding other online tourism business can be conducted.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleอิทธิพลของคุณภาพเว็บไซต์ตัวกลางการท่องเที่ยวที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อบริการจองห้องพักโรงแรมของนักท่องเที่ยวไทยen_US
dc.title.alternativeINFLUENCES OF ONLINE TRAVEL AGENT WEBSITES ON THAI TRAVELLERS' PURCHASE INTENTIONS OF HOTEL ROOM BOOKINGSen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารธุรกิจen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPimpan.So@Chula.ac.th,pim@cbs.chula.ac.then_US
Appears in Collections:Acctn - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5581614526.pdf4.71 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.