Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51312
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorบัญชา ชลาภิรมย์en_US
dc.contributor.advisorสุธนะ ติงศภัทิย์en_US
dc.contributor.authorรภัทร ขูรูรักษ์en_US
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์en_US
dc.date.accessioned2016-12-02T06:04:30Z
dc.date.available2016-12-02T06:04:30Z
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/51312
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2558en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของโปรแกรมการฝึกฟุตซอลร่วมกับโปรแกรมโอเวอร์สปีดเทรนนิ่งที่มีต่อความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนวัดนวลนรดิศจำนวน 30 คน โดยแบ่งเป็นกลุ่มทดลองจำนวน 15 คนที่ ได้รับการฝึกโดยใช้โปรแกรมการฝึกฟุตซอลร่วมกับโปรแกรมโอเวอร์สปีดเทรนนิ่ง และกลุ่มควบคุมจำนวน 15 คน ที่ได้รับการฝึกโดยใช้โปรแกรมการฝึกฟุตซอลแบบปกติ ดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ โปรแกรมการฝึกฟุตซอลแบบปกติ และโปรแกรมการฝึกฟุตซอลร่วมกับโปรแกรมโอเวอร์สปีดเทรนนิ่ง แบบทดสอบการเลี้ยงลูกฟุตซอลของวาร์เนอร์ และแบบทดสอบการวิ่งของอิลลินอยส์ (Illinois Test) โดยทำการเปรียบเทียบความแตกต่างของค่าเฉลี่ยของคะแนนความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอล โดยทดสอบค่าที (t-test) ก่อนการทดลองและหลังการทดลอง 8 สัปดาห์ ระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่มควบคุม โดยทดสอบความมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1) หลังการทดลอง ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนกลุ่มทดลองเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) หลังการทดลอง ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนกลุ่มทดลอง สูงกว่ากับนักเรียนกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en_US
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were to study the Effects of futsal training program with overspeed training program on agility and futsal dribbling abilities of lower secondary school students. 30 subjects were selected purposively form the lower secondary school students Watnuannoradit School. There were 15 students in the experimental group and 15 students in the control group. The total durating of training program was 8 weeks, 3 day a week. The research instrument were the futsal training program with overspeed training program, the agility test and the futsal dribbling abilities test. The data were then analyzed by means, standard deviations and t-test by using statistically significant differences at .05 levels comparing, between the experimental group and the control group. The results were as follows : 1) The mean scores of agility and futsal dribbling abilities of the experimental group students after training were significantly higher than before training at .05 levels. 2) The mean scores of agility and futsal dribbling abilities of the experimental group students after training were significantly higher than the control group at .05 levels.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2015.1210-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectฟุตซอล -- การฝึก
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย
dc.subjectIndoor soccer -- Coaching
dc.subjectHigh school students
dc.titleผลของโปรแกรมการฝึกฟุตซอลร่วมกับโปรแกรมโอเวอร์สปีดเทรนนิ่งที่มีต่อความคล่องแคล่วว่องไวและความสามารถในการเลี้ยงลูกฟุตซอลของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายen_US
dc.title.alternativeEffects of futsal training program with overspeed training program on agility and futsal dribbling abilities of lower secondary school studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineสุขศึกษาและพลศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorBancha.C@Chula.ac.th,cbancha14@gmail.com,suthana.t@chula.ac.then_US
dc.email.advisorSuthana.T@Chula.ac.then_US
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2015.1210-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
5683446927.pdf3.66 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.