Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5664
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorจินตนา บุญบงการ-
dc.contributor.authorจักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา-
dc.contributor.authorนลินนุช สว่างโสภากุล-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี-
dc.date.accessioned2008-01-30T02:50:02Z-
dc.date.available2008-01-30T02:50:02Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5664-
dc.description.abstractธุรกิจและอุตสาหกรรมในนานาอารยประเทศได้มีการพัฒนานำพาณิชย์อินเตอร์เน็ตมาใช้ในกันมากขึ้น การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินระดับความตื่นตัวและความเข้าใจในการนำพาณิชย์อินเตอร์เน็ตมาใช้ในธุรกิจการขนส่งสินค้าของไทย ศึกษาข้อจำกัดของการนำมาใช้ และเสนอแนะแนวทางในการพัฒนาพาณิชย์อินเตอร์เน็ตเพื่อการขนส่งสินค้าของไทย ผลการวิจัยค้นพบว่ากิจการขนส่งที่มีความปรารถนาสูงในการใช้พาณิชย์อินเตอร์เน็ต ได้แก่ ธุรกิจรับบริการจัดส่งตามสัญญาคลังสินค้า ท่าเรือ ตัวแทนรับจัดการขนส่ง ธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศ ธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ ธุรกิจขนส่งมีการร่วมลงทุนกับชาวต่างชาติ ธุรกิจขนส่งที่มีฐานลูกค้ามากและมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมามากพอสมควร เพื่อส่งเสริมให้ภาคเอกชนมาใช้พาณิชย์อินเตอร์เน็ตเพื่อการขนส่ง รัฐบาลควรสนับสนุนด้านมาตรการภาษีและการลดค่าใช้จ่ายการดำเนินการ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสาร และสร้างระบบชำระเงินผ่านอินเตอร์เน็ตที่น่าเชื่อถือen
dc.description.abstractalternativeA number of developed countries have increased the use of internet commerce in their businesses and industries. The aims of this research are to assess the level of awareness and understanding of the use of internet commerce in Thai freight transport business, study the application constrains, and propose the development guidelines for Thai freight transport sector. The research discovered that transport businesses having high willingness of using internet commerce were third party logistics providers, warehouses, ports, freight forwarders, international transport operators, large scale transport operators, transports firms partly owned by foreign stockholders, and transport firms having large customer base and experiences. To promote the use of internet commerce, the government should reduce taxes, import duties, and related business operating expenses, develop efficient communication infrastructure, and establish a reliable payment through internet.en
dc.description.sponsorshipทุนวิจัยคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาัลัยen
dc.format.extent5107577 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์-
dc.subjectสินค้า -- การขนส่ง-
dc.titleการใช้พาณิชย์อินเตอร์เน็ตในธุรกิจการขนส่งสินค้าของไทย : รายงานการวิัจัยen
dc.title.alternativeThe use of internet commerce in Thai freight transport businessen
dc.typeTechnical Reportes
dc.email.authorfcomcbb@acc.chula.ac.th-
dc.email.authorchackrit@hotmail.com-
dc.email.authorfcomnsv@phoenix.acc.chula.ac.th-
Appears in Collections:Acctn - Research Reports

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Jintana_Use.pdf4.99 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.