Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5985
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาวเลิศ เลิศชโลฬาร-
dc.contributor.advisorโสภา (ชูพิกุลชัย) ชปีลมันน์-
dc.contributor.authorรัตนา บรรณาธรรม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-02-26T04:41:18Z-
dc.date.available2008-02-26T04:41:18Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.isbn9741739192-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/5985-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ด.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546en
dc.description.abstractศึกษา1) ปฏิสัมพันธ์ระหว่างการสร้างผังความคิดและการเปิดเผยตัว ในกระดานสนทนาที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ 2) การสร้างผังความคิดในการเรียนแบบเปิดเผยตัวในกระดานสนทนา ที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ แบบการวิจัยเป็นแบบสองตัวประกอบ (2x2 Factorial design) กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 80 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 4 กลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิจัยคือ สถิติทดสอบวิเคราะห์ความแปรปรวนร่วม(ANCOVA) และ Paired-Samples T-Test ผลการวิจัยพบว่า 1. ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างการสร้างผังความคิดกับการเปิดเผยตัว ในกระดานสนทนาที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. การสร้างผังความคิด และการเปิดเผยตัวในกระดานสนทนา มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05en
dc.description.abstractalternativeTo study 1) the interaction between mind mapping construction and anonymity in web board upon reflective thinking on web-based learning 2) the effects of mind mapping construction and anonymity in web board upon reflective thinking on web-based learning The experimental design was 2x2 factorial design. The sample groups were eighty Mathayom Suksa four students. They were randomly divided into four experimental groups. Analysis of covariance (ANCOVA) and paired samples t-test were utilized for statistical analysis. The research findings were as follows 1. There was no interaction between anonymity in web board and mind mapping construction upon reflective thinking at the level of 0.05. 2. There were significant differences in reflective thinking scores of students who learnt from web-based learning on anonymity in web board, and mind mapping construction at the level of 0.05.en
dc.format.extent2283058 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2003.1311-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen
dc.subjectความคิดและการคิดen
dc.subjectกระดานข่าว (คอมพิวเตอร์)en
dc.titleผลของการสร้างผังความคิดและการเปิดเผยตัวในกระดานสนทนา ที่มีผลต่อการคิดวิเคราะห์และสังเคราะห์ในการเรียนบนเว็บ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4en
dc.title.alternativeEffects of mind mapping construction and anonymity in web board upon reflective thinking on web-based learning of mathayom suksa four studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาเอกes
dc.degree.disciplineเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorChawalert.L@chula.ac.th-
dc.email.advisorSobha.S@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2003.1311-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Ratana.pdf2.23 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.