Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6236
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณัฐนิภา คุปรัตน์-
dc.contributor.authorเฉลิมพล พินทอง-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-03-13T07:07:17Z-
dc.date.available2008-03-13T07:07:17Z-
dc.date.issued2542-
dc.identifier.isbn9743343725-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/6236-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542en
dc.description.abstractศึกษาความพร้อมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ของโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกแห่งชาติ เขตการศึกษา 5 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยคือโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5 จำนวน 322 โรงเรียน โดยครูวิชาการ และผู้บริหารโรงเรียนกลุ่มตัวอย่าง 644 คนเป็นผู้ให้ข้อมูล เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามแบบเลือกตอบ ได้รับแบบสอบถามที่สมบูรณ์กลับมา 503 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 78.59 ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ให้ข้อมูลว่า โรงเรียนมีความพร้อมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ในด้านต่อไปนี้คือ 1) แนวการจัดการศึกษา 2) ครูและบุคลากรทางการศึกษา และ 3) ทรัพยากรและการลงทุนทางการศึกษาen
dc.description.abstractalternativeTo identify readiness to provide basic education according to the 1999 National Education Law of Schools under the Office of National Primary Education Commission Region five. The samples were 322 primary schools. The questionnaire form was used in this study. 503 from 644 questionnaire were returned as the completed questionnaire (78.59%). It was found that readiness to provide basic education according to the National Education Law of Schools under the Office of National Primary Education Commission, Region 5 had the following : 1) implementation, 2) teachers and supporting staff, and 3) resources and educational expenditures.en
dc.format.extent15090098 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.1999.464-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการจัดการศึกษาen
dc.subjectการบริหารการศึกษาen
dc.titleการศึกษาความพร้อมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ของโรงเรียนสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ เขตการศึกษา 5en
dc.title.alternativeA study of readiness to provide basic education according to the 1999 National Education Law of schools under the Office of National Primary Education Commission, region fiveen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.1999.464-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chalermphol_Pi.pdf14.74 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.