Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64142
Title: เว็บไซต์สำหรับสืบค้นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย
Other Titles: Website for information about tourist attractions in Thailand
Authors: ธน บุษบงกช
ณิชมน บุญญศาสตร์พันธุ์
Advisors: อาธร เหลืองสดใส
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์
Advisor's Email: Arthorn.L@Chula.ac.th
Subjects: เว็บไซต์
การพัฒนาเว็บไซต์
ไทย -- ภูมิประเทศและการท่องเที่ยว
Web sites
Web site development
Thailand -- Description and travel
Issue Date: 2561
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: เนื่องในปัจจุบัน ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในประเทศหลายแห่ง ซึ่งแต่ละสถานที่มีความสนใจในรูปแบบที่ต่างกัน ดังนั้นหากมีเว็บไซต์ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทยได้ จะสามารถช่วยเพิ่มปริมาณการท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างมาก ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อหลาย ๆ ฝ่าย เช่น ส่งผลให้ผู้ประกอบการสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองรองของประเทศไทยได้รับความสนใจและมีผลประกอบการดีขึ้น และช่วยส่งผลให้มีการท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นเช่นเดียวกัน ดังนั้นผู้พัฒนาจึงพัฒนาระบบสำหรับสืบค้นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย และมีการแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้สามารถสืบค้นได้ง่าย และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการหาสถานที่ท่องเที่ยวในหมวดนั้น ๆ หรือช่วยเหลือผู้ที่ต้องการจะพักผ่อน แต่ยังไม่มีสถานที่ที่ต้องการอย่างแน่ชัดในใจ จะสามารถสืบค้นจากหมวดหมู่เพื่อหาสถานที่ท่องเที่ยวที่ตนสนใจได้ โครงงานนี้ถูกพัฒนาโดยภาษาพีเอชพี (PHP) และนำฐานข้อมูล มายเอสคิวแอล (SQL) มาใช้เพื่อเก็บข้อมูล ผลการทดสอบระบบพบว่าผู้ที่ต้องการค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในประเทศไทย มีความพึงพอใจ และได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
Other Abstract: Although there are many tourist attractions in Thailand and each of tourist attraction has its own interesting places. Therefore, it should be good if there is a website which contains information about interesting tourist attractions in Thailand. This website will help local people of Thailand to increase amounts of tourists and incomes. The website will help less well-known tourist attractions to gain more tourists. We create this website for people who want to search for a place to have a vacation and the relaxation. We use PHP language as a main developing language and MySQL for database management. Testing results have shown that users are satisfied with the website and they can get information what they need.
Description: โครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์. คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2561
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/64142
Type: Senior Project
Appears in Collections:Sci - Senior Projects

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Thana_B_Se_2561.pdf1.27 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.