Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65161
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอี่ยมสุภาษิต-
dc.contributor.authorสุมนา โภคสมภพ-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2020-04-06T04:48:40Z-
dc.date.available2020-04-06T04:48:40Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.issn9740314651-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65161-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยทางคลินิก มีวัตถุประสงค์เพื่อวางแผนการกระตุ้นพัฒนาการเฉพาะบุคคลสำหรับเด็กที่เป็นอัมพาตของสมองใหญ่ โดยใช้วิธี Single Subject Design กับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 8 ราย ซึ่งประกอบด้วย กรณีศึกษา 3 ราย ที่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ และกลุ่มควบคุมเทียม 4 ราย ที่ไม่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ โดยการสร้างแผนการกระตุ้นพัฒนาการด้วยแบบประเมินพัฒนาการ Hawaii Early Learning Profile (HELP) ผลการวิจัยพบว่า โปรแกรมกระตุ้นพัฒนาการมีประสิทธิภาพ เนื่องจากหลังการกระตุ้นพัฒนาการ 6 เดือนกลุ่มกรณีศึกษาที่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการจะเกิดทักษะเป้าหมายเร็วกว่า และเกิดมากกว่ากลุ่มควบคุมเทียมในทุก ๆ ด้าน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this clinical study was to develop individualized early intervention plans for children with cerebral palsy. A single-subject design was applied on eight participants: three who received treatment (“treatment group") and five who did not receive treatment (“pseudo-control group"). The Hawaii Early Learning Profile (HELP) was used to design treatments and to measure outcomes. Results from the study suggested that the early intervention treatment programs were effective. After six months, all three participants performed more target behaviors and faster their pseudo-controls in every developmental area.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectพัฒนาการของเด็กen_US
dc.subjectเด็กพิการทางสมองen_US
dc.subjectChild developmenten_US
dc.subjectCerebral palsied childrenen_US
dc.titleการกระตุ้นพัฒนาการระยะแรกเริ่ม สำหรับเด็กที่เป็นอัมพาตของสมองใหญ่ : กรณีศึกษาen_US
dc.title.alternativeThe early intervention program for children with cerebral palsy : a case studyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยาพัฒนาการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Psy - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sumana_po_front.pdfหน้าปก บทคัดย่อ และสารบัญ325.9 kBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_ch1.pdfบทที่ 11.5 MBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_ch2.pdfบทที่ 2391.53 kBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_ch3.pdfบทที่ 316.2 MBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_ch4.pdfบทที่ 4444.83 kBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_ch5.pdfบทที่ 5149.58 kBAdobe PDFView/Open
Sumana_po_back.pdfรายการอ้างอิง และภาคผนวก1.49 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.