Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65306
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | พรรณระพี สุทธิวรรณ | - |
dc.contributor.advisor | สมโภชน์ เอื่ยมสุภาษิต | - |
dc.contributor.author | ปิยนุช อิสริยะวาณิช | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา | - |
dc.date.accessioned | 2020-04-14T13:05:28Z | - |
dc.date.available | 2020-04-14T13:05:28Z | - |
dc.date.issued | 2544 | - |
dc.identifier.isbn | 9740314716 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65306 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยทางคลินิก มีวัตถุประสงค์เพื่อหาวิธีที่เหมาะสมในการกระตุ้นพัฒนาการเด็กดาวน์ซินโดรมที่มีพัฒนาการล่าช้า ในหน่วยพัฒนาการเด็กและการเลี้ยงดูโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยนำเสนอในรูปแบบของกรณีศึกษา ซึ่งกลุ่มตัวอย่างมี 8 คนประกอบด้วยกรณีศึกษา ที่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ 3 คน และกลุ่มควบคุมเทียมที่ไม่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ 5 คน โดยประเมินพัฒนาการและสร้างแผนการกระตุ้นพัฒนาการด้วยแบบประเมินพัฒนาการ Hawaii Early Learning Profile (HELP) ผลการวิจัยพบว่า หลังจาก 6 เดือนโปรแกรมการกระตุ้นพัฒนาการ สามารถทำให้กรณีศึกษาเกิดพฤติกรรมเป้าหมายได้มากกว่าและเกิดก่อนกลุ่มควบคุมเทียมทุกด้าน | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this clinical study was to develop individualised early intervention plan for children with Down Syndrome in The Growth and Development Unit, at Chulalongkom Hospital. A single - subject design was applied on eight participants: three who received treatment (“treatment group”) and five who did not receive treatment (“pseudo - control group”) The Hawaii Early Learning Profile (HELP) was used to design treatments and to measure outcomes. Results from the study suggested that the early intervention treatment programs were effective. After six months, all three Down Syndrom e participants performed more target behaviors and faster than their pseudo- controls in every developmental area. | - |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | ทารก -- พัฒนาการ | - |
dc.subject | กลุ่มอาการดาวน์ | - |
dc.subject | พัฒนาการของเด็ก | - |
dc.subject | Infants -- Development | - |
dc.subject | Down syndrome | - |
dc.title | การกระตุ้นพัฒนาการระยะแรกเริ่มในเด็กดาวน์ซินโดรม : กรณีศึกษา | en_US |
dc.title.alternative | Early intervention program for children with down syndrome : a case study | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | จิตวิทยาพัฒนาการ | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | Panrapee.S@Chula.ac.th | - |
dc.email.advisor | Isompoch@Hotmail.com | - |
Appears in Collections: | Psy - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Piyanuch_is_front_p.pdf | หน้าปก และ บทคัดย่อ | 773.16 kB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 13.83 MB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 1.02 MB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 722.51 kB | Adobe PDF | View/Open |
Piyanuch_is_back_p.pdf | บรรณานุกรมและภาคผนวก | 2.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.