Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65306
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพรรณระพี สุทธิวรรณ-
dc.contributor.advisorสมโภชน์ เอื่ยมสุภาษิต-
dc.contributor.authorปิยนุช อิสริยะวาณิช-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะจิตวิทยา-
dc.date.accessioned2020-04-14T13:05:28Z-
dc.date.available2020-04-14T13:05:28Z-
dc.date.issued2544-
dc.identifier.isbn9740314716-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65306-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยทางคลินิก มีวัตถุประสงค์เพื่อหาวิธีที่เหมาะสมในการกระตุ้นพัฒนาการเด็กดาวน์ซินโดรมที่มีพัฒนาการล่าช้า ในหน่วยพัฒนาการเด็กและการเลี้ยงดูโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยนำเสนอในรูปแบบของกรณีศึกษา ซึ่งกลุ่มตัวอย่างมี 8 คนประกอบด้วยกรณีศึกษา ที่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ 3 คน และกลุ่มควบคุมเทียมที่ไม่ได้รับการกระตุ้นพัฒนาการ 5 คน โดยประเมินพัฒนาการและสร้างแผนการกระตุ้นพัฒนาการด้วยแบบประเมินพัฒนาการ Hawaii Early Learning Profile (HELP) ผลการวิจัยพบว่า หลังจาก 6 เดือนโปรแกรมการกระตุ้นพัฒนาการ สามารถทำให้กรณีศึกษาเกิดพฤติกรรมเป้าหมายได้มากกว่าและเกิดก่อนกลุ่มควบคุมเทียมทุกด้าน-
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this clinical study was to develop individualised early intervention plan for children with Down Syndrome in The Growth and Development Unit, at Chulalongkom Hospital. A single - subject design was applied on eight participants: three who received treatment (“treatment group”) and five who did not receive treatment (“pseudo - control group”) The Hawaii Early Learning Profile (HELP) was used to design treatments and to measure outcomes. Results from the study suggested that the early intervention treatment programs were effective. After six months, all three Down Syndrom e participants performed more target behaviors and faster than their pseudo- controls in every developmental area.-
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectทารก -- พัฒนาการ-
dc.subjectกลุ่มอาการดาวน์-
dc.subjectพัฒนาการของเด็ก-
dc.subjectInfants -- Development-
dc.subjectDown syndrome-
dc.titleการกระตุ้นพัฒนาการระยะแรกเริ่มในเด็กดาวน์ซินโดรม : กรณีศึกษาen_US
dc.title.alternativeEarly intervention program for children with down syndrome : a case studyen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineจิตวิทยาพัฒนาการen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPanrapee.S@Chula.ac.th-
dc.email.advisorIsompoch@Hotmail.com-
Appears in Collections:Psy - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Piyanuch_is_front_p.pdfหน้าปก และ บทคัดย่อ773.16 kBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_ch1_p.pdfบทที่ 11.78 MBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_ch2_p.pdfบทที่ 21 MBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_ch3_p.pdfบทที่ 313.83 MBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_ch4_p.pdfบทที่ 41.02 MBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_ch5_p.pdfบทที่ 5722.51 kBAdobe PDFView/Open
Piyanuch_is_back_p.pdfบรรณานุกรมและภาคผนวก2.6 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.