Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67383
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุรกุล เจนอบรม | - |
dc.contributor.author | สดสัย เพชรเจริญจริง | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ | - |
dc.date.accessioned | 2020-08-05T06:18:46Z | - |
dc.date.available | 2020-08-05T06:18:46Z | - |
dc.date.issued | 2542 | - |
dc.identifier.isbn | 9743338802 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/67383 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวทิยาลัย, 2542 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาความคิดเห็นและเปรียบเทียบความ คิดเห็นระหว่างผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ ระหว่างผู้เรียนที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพและระบบการศึกษา ผลการวิจัยพบว่า ผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนมีความ คิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทั้ง 9 กิจกรรม คือ เลเซอร์แสงมหัศจรรย์ เมืองกระจกทะลุจักรวาล การสื่อสารดาวเทียม โลกวิทยาศาสตร์ ประวัติเวลา เปิดโลาพลังงาน ทรัพยากรพลังงาน วิทยาศาสตร์ชีวภาพ และโลกคอมพิวเตอร์ อยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบ ความแตกต่างของความคิดเห็นต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระหว่างผู้เรียนใน ระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียน พบว่า แตกต่างอย่างไม่มีนัยสําคัญทางสถิติ | en_US |
dc.description.abstractalternative | The purpose of the study was to comparison of opinions between formal and nonformal learnners toward organizing activities of science and technology in national science center , the nonformal department the ministry of education based on variables of sex, age , educational level , occupation and education system The finding revealed that formal and nonformal learnners had highly positive opinions on each of the nine activities belonging to both categories of exhibition, namely,laser , mirror and space ,communication and satellite, science zone, history of time, energy zone, and computer zone, Formal and nonformal learners had not different on the provision of organizing activities of science and technology. | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.relation.uri | http://doi.org/10.14457/CU.the.1999.447 | - |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.subject | วิทยาศาสตร์ | en_US |
dc.subject | เทคโนโลยี | en_US |
dc.subject | ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ | en_US |
dc.subject | Science | - |
dc.subject | Technology | - |
dc.title | การเปรียบเทียบความคิดเห็นระหว่างผู้เรียนในระบบโรงเรียนและผู้เรียนนอกระบบโรงเรียนต่อการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาแห่งชาติ กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ | en_US |
dc.title.alternative | A comparison of opinions between formal and non-formal education learners towards organizing activties of science and technology in National Science Center, Department of Non-formal Education, Ministry of Education | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | en_US |
dc.degree.level | ปริญญาโท | en_US |
dc.degree.discipline | การศึกษานอกระบบโรงเรียน | en_US |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en_US |
dc.email.advisor | ไม่มีข้อมูล | - |
dc.identifier.DOI | 10.14457/CU.the.1999.447 | - |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Sodsal_pe_front_p.pdf | หน้าปก สารบัญ และบทคัดย่อ | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_ch1_p.pdf | บทที่ 1 | 1.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_ch2_p.pdf | บทที่ 2 | 1.7 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_ch3_p.pdf | บทที่ 3 | 837.57 kB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_ch4_p.pdf | บทที่ 4 | 5.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_ch5_p.pdf | บทที่ 5 | 2.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Sodsal_pe_back_p.pdf | บรรณานุกรมและภาคผนวก | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.