Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7000
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวลัย พานิช-
dc.contributor.authorศรัณย์พร ฉัตรรัตนา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์-
dc.date.accessioned2008-05-23T02:00:59Z-
dc.date.available2008-05-23T02:00:59Z-
dc.date.issued2548-
dc.identifier.isbn9741421656-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/7000-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2548en
dc.description.abstractนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสิ่งแวดล้อมเมือง โดยวิธีสตอรี่ไลน์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในช่วงชั้นที่ 3 (ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3) โดยแผนการจัดการเรียนรู้ได้ผ่านการพิจารณาสอบด้านเนื้อหา จากผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อมเมือง จำนวน 5 ท่าน และผ่านการพิจารณาตรวจสอบด้านกิจกรรมการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ด้านการสอนโดยวิธีสตอรี่ไลน์ จำนวน 5 ท่าน และนำไปตรวจสอบคุณภาพกิจกรรมโดยการนำไปให้ครูสังคมศึกษา โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม จำนวน 3 ท่าน นำไปใช้ในการทดลองสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1, 2 และ 3 ระดับชั้นละ 1 ห้องเรียน โดยมีเครื่องมือในการตรวจสอบคุณภาพกิจกรรมคือ แบบบันทึกหลังสอน และแบบบันทึกการประเมินตามสภาพจริง ผลการวิจัยได้ข้อสรุปคือ ได้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสิ่งแวดล้อมเมือง โดยวิธีสตอรี่ไลน์ จำนวน 3 ชุด ที่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยการทดลองสอนในห้องเรียน สำหรับใช้จัดการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1, 2 และ 3 ระดับชั้นเรียนละ 7 คาบเรียน (50 นาที ต่อ คาบเรียน)en
dc.description.abstractalternativeTo propose learning activities on urban environment by storyline approach in social studies, religious and culture subject group at the lower secondary level. The content and learning activities were verified by the five experts in urban environment and five experts in storyline approach. Then, learning activities had been tried out in classrooms in order to determine the quality by three social studies teachers of grade seven, eight and nine (Mathayomsuksa one, two and three). The tools to verify the activites are the evaluation record and the authentic assessment record. The results of this research were three sets of lesson plans on urban environment by using storyline approach qualitatively determined by trying out grade seven, eight and nine (Mathayomsuksa one, two and three). Each lesson plan for each level was time alloted for seven fifty minute-periods.en
dc.format.extent3610750 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2005.680-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนen
dc.subjectนิเวศวิทยาเมืองen
dc.subjectการสอนแบบสตอรีไลน์en
dc.subjectแผนการสอนen
dc.titleการนำเสนอกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องสิ่งแวดล้อมเมือง โดยวิธีสตอรี่ไลน์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรมในช่วงชั้นที่ 3en
dc.title.alternativeProposed urban environment learning activities by storyline approach in the social studies, religion and culture subject group at the lower secondary school levelen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการสอนสังคมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorWalai.P@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2005.680-
Appears in Collections:Edu - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sarunporn_Ch.pdf3.53 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.