DSpace Repository

ความพึงพอใจของนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีต่อการใช้รายการบัตรและการเข้าถึงรายการสาธารณะ โดยวิธีออนไลน์

Show simple item record

dc.contributor.advisor พิมพ์รำไพ เปรมสมิทธ์
dc.contributor.author พรรณนภา จินตศิริกูล
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned 2009-09-22T03:55:38Z
dc.date.available 2009-09-22T03:55:38Z
dc.date.issued 2540
dc.identifier.isbn 9746377299
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/11214
dc.description วิทยานิพนธ์ (อ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2540 en
dc.description.abstract ศึกษาความพึงพอใจของนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีต่อการใช้รายการบัตรและการเข้าถึงรายการสาธารณะโดยวิธีออนไลน์ ในด้านวัตถุประสงค์ในการใช้ รายการที่ใช้ในการเข้าถึง รูปแบบข้อมูล ผลการค้น และปัญหาในการใช้รายการบัตร และการเข้าถึงรายการสาธารณะโดยวิธีออนไลน์ การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล จากนิสิตระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 2-4 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จำนวน 382 คน ผลการวิจัยพบว่านิสิตมีความพึงพอใจต่อการใช้ การเข้าถึงรายการสาธารณะโดยวิธีออนไลน์ มากกว่าการใช้รายการบัตร โดยที่นิสิตมีความพึงพอใจในระดับมากต่อรายการที่ใช้ในการเข้าถึง รูปแบบ การแสดงผล และผลการค้นจากการใช้การเข้าถึงรายการสาธารณะโดยวิธีออนไลน์ และมีความพึงพอใจในระดับปานกลางต่อรายการที่ใช้ในการเข้าถึง และผลการค้นจากการใช้รายการบัตร สำหรับปัญหาที่นิสิตพบจากการใช้รายการบัตรอยู่ในระดับปานกลาง ในขณะที่ปัญหาที่นิสิตพบจากการใช้การเข้าถึงรายการสาธารณะ โดยวิธีออนไลน์อยู่ในระดับมากคือ จำนวนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการไม่เพียงพอ หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ชำรุดบ่อย en
dc.description.abstractalternative To study satisfaction of the use of card catalog and online public access catalog among Chulalongkorn University undergraduate students in terms of purposes of use, access points display formats, search results and problems encountered when using card catalog and online public access catalog. Questionnaires were used to collect data from 382 second to fourth year undergraduate students of Chulalongkorn University. The results of the research indicated that students were more satisfied with online public access catalog than with card catalog. Their satisfcation on access points, display formats as well as search results of online public access catalog was at high level, while those of card catalog were at moderate level. Problems encountered when using card catalog were at moderate level, whereas problem in using online public access catalog was at high level, i.e., the number of computer in services was insufficient or computers were frequently out of order. en
dc.format.extent 782143 bytes
dc.format.extent 769453 bytes
dc.format.extent 1032996 bytes
dc.format.extent 750092 bytes
dc.format.extent 1084276 bytes
dc.format.extent 884739 bytes
dc.format.extent 825996 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th es
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject โครงการข่ายงานสารสนเทศห้องสมุดในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject การศึกษาการใช้ห้องสมุด en
dc.subject บัตรรายการ en
dc.title ความพึงพอใจของนิสิตระดับปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีต่อการใช้รายการบัตรและการเข้าถึงรายการสาธารณะ โดยวิธีออนไลน์ en
dc.title.alternative Satisfaction of the use of card catalog and online public access catalog among Chulalongkorn University undergraduate students en
dc.type Thesis es
dc.degree.name อักษรศาสตรมหาบัณฑิต es
dc.degree.level ปริญญาโท es
dc.degree.discipline บรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์ es
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.email.advisor Pimrumpai.P@Chula.ac.th, pimrumpai.p@car.chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record