โบราณสถานและโบราณวัตถุ: Recent submissions

  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องเตมีย์ชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพแสดงงานสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานศิลปะไทย จีน และฝรั่งเข้าไว้ด้วยกัน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องเตมีย์ชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพแสดงลักษณะอาคารบ้านเรือนแบบที่ใช้ฝาปะกน และมีชานอยู่ด้านหน้า
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องเตมีย์ชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพแสดงการละเล่นแบบโบราณ
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องสุวรรณสามชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องสุวรรณสามชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากของป่าที่สุวรรณสามออกหาอาหารให้กับบิดามารดาที่ตาบอด
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องสุวรรณสามชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากที่สุวรรณสามกำลังเก็บผลไม้ไปให้กับบิดามารดาที่ตาบอด
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ภาพจิตรกรรมทศชาติชาดกเรื่องสุวรรณสามชาดกเขียนอยู่บริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากที่พระราชาปิยลักข์เข้าไปดูแลบิดามารดาของสุวรรณสามที่ตาบอดแทน เนื่องจากได้พลั้งมือฆ่าสุวรรณสามไปแล้ว
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากของพระเจ้าอังคติราช พระมเหสีและพระราชธิดา อยู่ภายในปราสาทแวดล้อมไปด้วยนาสนมนางใน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากของพระเจ้าอังคติราช พระมเหสีและพระราชธิดา อยู่ภายในปราสาทแวดล้อมไปด้วยนาสนมนางใน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากของพระเจ้าอังคติราช พระมเหสีและพระราชธิดา อยู่ภายในปราสาทแวดล้อมไปด้วยนาสนมนางใน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากของพระเจ้าอังคติราช พระมเหสีและพระราชธิดา อยู่ภายในปราสาทแวดล้อมไปด้วยนาสนมนางใน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพเป็นฉากที่พระพรหม ชื่อ นารทะแปลงกายเป็นเพศบรรพชิต หาบสาแหรกเพร้อมคานทองเหาะลงมาปรากฏกายต่อหน้าพระเจ้าอังคติราชและพระราชธิดา
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพแสดงให้เห็นถึงสภาพสังคมในสมัยนั้นที่มีชาวต่างชาติหาลเชื้อชาติเข้ามาอาศัยอยู่ไม่ว่าจะเป็นแขก ฝรั่งหรือจีน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพรหมนารทเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือ ในภาพแสดงให้เห็นถึงสภาพสังคมในสมัยนั้นที่มีชาวต่างชาติหาลเชื้อชาติเข้ามาอาศัยอยู่ไม่ว่าจะเป็นแขก ฝรั่งหรือจีน
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพระมหาชนกเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือเหนือ ในภาพเป็นตอนที่พระมหาชนกลอยอยู่กลางมหาสมุทร ๗ วัน ๗ คืน ในที่สุดก็มีนางมณีเมขลามาช่วยพาพระมหาชนกไปวางไว้บนแท่นใต้ต้นมะม่วง ณ กรุงมิถิลา
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพระมหาชนกเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือเหนือ ในภาพเป็นตอนที่พระมหาชนกลอยอยู่กลางมหาสมุทร ๗ วัน ๗ คืน ในที่สุดก็มีนางมณีเมขลามาช่วยพาพระมหาชนกไปวางไว้บนแท่นใต้ต้นมะม่วง ณ กรุงมิถิลา
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพระมหาชนกเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือเหนือ ในภาพเป็นตอนที่พระมหาชนกลอยอยู่กลางมหาสมุทร ๗ วัน ๗ คืน ในที่สุดก็มีนางมณีเมขลามาช่วยพาพระมหาชนกไปวางไว้บนแท่นใต้ต้นมะม่วง ณ กรุงมิถิลา
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพระมหาชนกเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือเหนือ ในภาพเป็นตอนที่พระมหาชนกลอยอยู่กลางมหาสมุทร ๗ วัน ๗ คืน ในที่สุดก็มีนางมณีเมขลามาช่วยพาพระมหาชนกไปวางไว้บนแท่นใต้ต้นมะม่วง ณ กรุงมิถิลา
  • โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร (โครงการศูนย์รูปธรรมศึกษาโปษยะจินดาและหอนิทรรศน์รัตกสิกร, 2555)
    ทศชาติชาดก เรื่องพระมหาชนกเขียนบริเวณผนังระหว่างช่องหน้าต่างด้านทิศเหนือเหนือ ในภาพเป็นตอนที่พระมหาชนกลอยอยู่กลางมหาสมุทร ๗ วัน ๗ คืน ในที่สุดก็มีนางมณีเมขลามาช่วยพาพระมหาชนกไปวางไว้บนแท่นใต้ต้นมะม่วง ณ กรุงมิถิลา