DSpace Repository

xmlui.ArtifactBrowser.ConfigurableBrowse.title.metadata.discipline

xmlui.ArtifactBrowser.ConfigurableBrowse.title.metadata.discipline

Sort by: Order: Results:

  • จเลิศ เจษฎาวัลย์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545)
    การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาบทบาทของวิทยุบีบีซี ภาคภาษาไทยระหว่าง พ.ศ. 2484-2544 ในบริบทของสังคมไทย โดยใช้กรอบแนวคิดเกี่ยวกับการกระจายเสียงระหว่างประเทศ บทบาทหน้าที่ของสื่อมวลชน การโฆษณาชวนเชื่อและการประชาสัมพั ...
  • ก้องเกียรติ สิริกาญจนาวัฒน์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551)
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงเนื้อหาข่าว, ภาพข่าวและเสียงที่นำเสนอให้กับผู้ชม ว่ามีการวางกรอบจากสถานีโทรทัศน์แต่ละช่องอย่างไร และเพื่อทราบและเข้าใจถึงข้อกำหนด กฏระเบียบ จารีตธรรมเนียม ...
  • จิตรวรรณ ผจงวิริยาทร (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2552)
    การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เข้าใจถึงลักษณะเกณฑ์ที่ใช้เป็นกรอบในการผลิตข่าว ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และเพื่อวิเคราะห์ปัจจัยแต่ละปัจจัยที่มีความสำคัญที่ทำให้เกิดกรอบข่าว สถานีวิทยุ ...
  • สุวรรณี วงศ์สวัสดิ์ไพศาล (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากรอบข้อมูลสนับสนุนที่ปรากฎในข่าวแจกของบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ที่ให้กับสื่อมวลชนในปี 2550 โดยผู้วิจัยศึกษาลักษณะ, ประเภทเนื้อหาของข้อมูลสนับสนุนที่ปรากฎในข่าวแจกของหน่วยงานประชาสั ...
  • เพียงพลอย สุขะ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551)
    ศึกษากรอบรายการของรายการวิทยุกองทัพบกในระหว่างการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 โดยวิเคราะห์รูปแบบและเนื้อหาของรายการวิทยุในเครือกองทัพบกทั้ง 4 รายการคือ รายการสยามมานุสติ รายการกองทัพบกเพื่อประชาชน ...
  • ภานุชฎา ศิระยุทธโยธิน (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553)
    การศึกษาวิจัยเรื่อง “ กรอบเนื้อหาและการนำเสนอในรายการวิทยุ “แฉแต่เช้า” โดยใช้ วิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงกรอบการนำเสนอเนื้อหาของรายการวิทยุ แฉแต่เช้า และเพื่อวิเคราะห์ถึงความเหมาะสมในการนำเสนอเนื้อห ...
  • พรรณพิไล ปุกหุต (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2553)
    การวิจัยเรื่อง กรอบในการคัดเลือกข่าวของสถานีข่าวทีเอ็นเอ็น 24 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการคัดเลือกข่าวของสถานีข่าวทีเอ็นเอ็น 24 และการเก็บความถี่หัวข้อข่าว ความยาวข่าว และลำดับข่าว ...
  • สนมพร ฉิมเฉลิม (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542)
    วิทยานิพนธ์เรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงประเภทและความแตกต่างของผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์และเพื่อศึกษาถึงกระบวนการคัดเลือกผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ทั้ง 6 แห่งในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งวิเคราะห์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในกา ...
  • ประนอม หลีพันธุ์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการคือ 1) เพื่อศึกษาการคัดเลือกข่าวสิ่งแวดล้อมจากแหล่งข่าวต่างประเทศทางสถานีโทรทัศน์ไทย 2) เพื่อศึกษาประเด็นและลักษณะเนื้อหาข่าวสิ่งแวดล้อมต่างประเทศของสถานีโทรทัศน์แต่ละช่อง 3) ...
  • ฐิติชยา นุตพงษ์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการตรวจพิจารณาเนื้อหารายการของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ตลอดจนศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตรวจพิจารณาเนื้อหารายการของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี การศึกษาวิจัยนี้เป็นการศึกษาเชิงคุณภาพ ...
  • มนฑิรา ธาดาอำนวยชัย (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงกระบวนการธุรกิจนำเข้าภาพยนตร์อเมริกันในประเทศไทยและเพื่อทราบถึงกระบวนการจัดจำหน่ายของภาพยนตร์อเมริกันในประเทศไทย ผลการวิจัยที่ได้จากการสัมภาษณ์ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ พบว่า บริษัทจัดจำ ...
  • พิมพร สุนทรวิริยกุล (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2551)
    การวิจัยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาและวิเคราะห์อุดมการณ์ที่ปรากฏในละครโทรทัศน์ไทยว่ามีลักษณะอย่างไร และผู้ผลิตมีกระบวนการประกอบสร้างอุดมการณ์ในละครโทรทัศน์ไทยในช่วงภาวะวิกฤตทางการเมืองอย่างไร โดยทำการศึกษาจากละครโทรทัศน์ที่ ...
  • สุธีรา อินทรวงศ์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2542)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการผลิตซ้ำข้ามวัฒนธรรมของรายการที่ได้รับลิขสิทธิ์จากต่างประเทศของสถานีโทรทัศน์ยูบีซี ตลอดจนศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดรูปแบบและเนื้อหาของรายการที่ได้รับลิขสิทธิ์จากต่า ...
  • เพิ่มเกียรติ เรืองสกุล (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2544)
    การศึกษาวิจัยเรื่อง กระบวนการผลิตนักร้องของอุตสาหกรรมเพลงไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงกระบวนการผลิตนักร้องของอุตสาหกรรมเพลงไทย ที่ประกอบด้วยกระบวนการคัดเลือกและกระบวนการสร้าง นักร้อง โดยมุ่งเน้นศึกษากระบวนการเหล่านั้นใน ...
  • พัชอร บุญรัตนกรกิจ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547)
    การวิจัยเชิงคุณภาพเรื่อง กระบวนการผลิตและการนำเสนอรายการวิทยุบนอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยครั้งนี้ มี วัตถุประสงค์เพี่อศึกษากระบวนการผลิตและการนำเสนอรายการวิทยุบนอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย และเพื่อศึกษา แนวโน้มและทิศทางในอนาคตข ...
  • รองรัตน์ ถิระนันท์ (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2549)
    การวิจัยครั้งนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพที่มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ (1) เพื่อศึกษาถึงกระบวนการผลิตของรายการศาสนาทางโทรทัศน์ (2) เพื่อทราบถึงปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการผลิตของรายการศาสนาทางโทรทัศน์ โดยใช้วิธีการวิจัย คือ ...
  • วรรณรัตน์ นาที, 2521- (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545)
    การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงกระบวนการคัดเลือกข่าวที่จะนำมารายงานสด และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้วิธีการรายงานสด ตลอดจนศึกษาถึงการนำเสนอการรายงานสดของข่าวโทรทัศน์ไทย โดยศึกษาภายใต ...
  • ณัฏฐณิชา นาคงเมือง, 2522- (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547)
    ปัญหาด้านสุขภาพของประชากรเป็นปัญหาที่สำคัญและสั่งสมมานานของประเทศ ผลกระทบที่สำคัญคือรัฐบาลต้องใช้งบประมาณสูงในการดูแลสุขภาพของประชาชน อย่างไรก็ตามมาตรการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้ข้อหนึ่งคือการ "สร้างสุขภาพ" นอกเหนือไปจากการ ...
  • ญาณิศภาค กาญจนวิศิษฐ์, 2523- (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1. เพื่อค้นหาความหมายของวาทกรรมที่ปรากฏอยู่ในรายการนายกฯทักษิณคุยกับประชาชน 2. เพื่อศึกษากระบวนการสร้างวาทกรรม และ 3. เพื่อวิเคราะห์บทบาทของปฏิบัติการทางวาทกรรมในรายการดังกล่าว ...
  • ปรินดา องค์สุรกุล (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547)
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาให้ทราบถึงตรรกะในการผลิตและการสื่อความหมายของผู้ผลิต ภาพยนตร์การ์ตูนไทยและเพื่อวิเคราะห์ให้ทราบถึงกระบวนการสร้างความหมายเชิงมายาคติที่ปรากฏอยู่ใน ภาพยนตร์การ์ตูนไทย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ...