DSpace Repository

การสำรวจและจัดทำบรรณนิทัศน์สิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ และโฆษณาในประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ.2533-2538 : งานวิจัย

Show simple item record

dc.contributor.author อุบลวรรณ ปิติพัฒนะโฆษิต
dc.contributor.author จิตราภรณ์ สุทธิวรเศรษฐ์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ภาควิชาการประชาสัมพันธ์
dc.date.accessioned 2006-08-15T06:56:34Z
dc.date.available 2006-08-15T06:56:34Z
dc.date.issued 2539
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/1761
dc.description โฆษณา : การตลาดและส่งเสริมการขาย ; การบริหาร ; การประกวด ; การวิจัย ; การสร้างสรรค์และออกแบบ ; กฎระเบียบและจรรยาบรรณ ; ความเป็นไทย ; เด็กและวัยรุ่น ; เทคโนโลยีใหม่ๆ ; ที่พักอาศัย ; บริษัทตัวแทน ; แผนและการรณรงค์ ; พุทธศาสนา ; ภาพและสิ่งพิมพ์ ; ภาพยนตร์โฆษณาโทรทัศน์ ; ภาษา ; วิทยุ ; ศัพท์ ; ส่งเสริมสังคม ; สมาคมโฆษณา ; นักโฆษณา -- การประชาสัมพันธ์ : การใช้ภาษา ; การบริหาร ; การเรียนการสอน ; การวิจัย ; การวางแผน ; สถานภาพและหน่วยงาน ; สาธารณสุข ; สื่อ -- โฆษณาและประชาสัมพันธ์ : การท่องเที่ยว ; การอนุรักษ์ ; การเลือกตั้ง ; สตรี -- การสื่อสารการตลาด en
dc.description.abstract งานวิจัยจากเอกสารเรื่องนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสำรวจและรวบรวมรายชื่อของสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ ในสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณา พร้อมทั้งจัดทำบรรณนิทัศน์ของสิ่งพิมพ์ทั้งหมดที่สำรวจได้นั้น และเพื่อจะได้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาว่าหัวเรื่องใดที่มีมากน้อยเพียงไร วิธีการวิจัยนั้นเก็บข้อมูลโดยการสำรวจสิ่งพิมพ์จากห้องสมุดสถาบันการศึกษาต่างๆ จำนวน 10 แห่ง เฉพาะสาขาการประชาสัมพันธ์และโฆษณาระหว่าง พ.ศ. 2533-2538 ที่มีเผยแพร่อยู่ในห้องสมุดดังกล่าว ผลการวิจัย สรุปได้ดังนี้ สิ่งพิมพ์มีจำนวนทั้งสิ้น 201 รายการ แบ่งเป็นสาขาโฆษณา 94 รายการ การประชาสัมพันธ์ 69 รายการ โฆษณาและประชาสัมพันธ์ 38 รายการ แบ่งตามประเภทของสิ่งพิมพ์ที่มีมากที่สุด ได้ดังนี้ วิทยานิพนธ์ 116 รายการ หนังสือ 70 รายการ งานวิจัย 10 รายการ วารสาร 3 รายการ รายงานการสัมมนา 2 รายการ สาขาโฆษณา หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุดได้แก่ โฆษณา -การสร้างสรรค์และออกแบบ โฆษณา-บริษัทตัวแทน และโฆษณา-ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ตามลำดับ สาขาประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ประชาสัมพันธ์-สื่อการประชาสัมพันธ์ และ การประชาสัมพันธ์-การเรียนการสอน ตามลำดับ สาขาโฆษณาและประชาสัมพันธ์ หัวเรื่องที่มีเอกสารมากที่สุด ได้แก่ ภาพลักษณ์โฆษณาประชาสัมพันธ์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์-การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตามลำดับ en
dc.format.extent 33159448 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th en
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.subject การประชาสัมพันธ์--บรรณานุกรม en
dc.subject โฆษณา--บรรณานุกรม en
dc.title การสำรวจและจัดทำบรรณนิทัศน์สิ่งพิมพ์ในสาขาวิชาการประชาสัมพันธ์ และโฆษณาในประเทศไทย ระหว่าง พ.ศ.2533-2538 : งานวิจัย en
dc.type Technical Report en
dc.email.author Ubolwan.P@chula.ac.th
dc.email.author Jitraporn.S@Chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record