DSpace Repository

การเปรียบเทียบการถ่ายโยงการเรียนรู้ ระหว่างการเรียนเทเบิลเทนนิสที่มีต่อการเรียนเทนนิส กับการเรียนแบคมินตันที่มีต่อการเรียนเทนนิส

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศิลปชัย สุวรรณธาดา
dc.contributor.author อนุชา เงินแพทย์
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned 2013-03-19T04:42:10Z
dc.date.available 2013-03-19T04:42:10Z
dc.date.issued 2535
dc.identifier.isbn 9745810606
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/30029
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2535 en
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบการถ่ายโยงการเรียนรู้ ระหว่างการเรียนเทเบิลเทนนิสที่มีต่อการเรียนเทนนิส กับการเรียนแบดมินตันที่มีต่อการเรียนเทนนิส กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนอาสาสมัคร เพศชาย จำนวน 30 คน แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 15 คน โดยให้แต่ละกลุ่มมีค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบทักษะ เทนนิสก่อนการฝึกใกล้เคียงกันมากที่สุด กำหนดให้กลุ่มที่ 1 เรียนเทเบิลเทนนิส ก่อนเรียนเทนนิส กลุ่มที่ 2 เรียนแบดมินตันก่อนเรียนเทนนิส ตามแบบฝึกที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ทุกกลุ่มทำการฝึกสัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 1 ชั่วโมง ทำการฝึกทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ เพื่อทดสอบทักษะเทนนิสในสัปดาห์ที่ 4 และหลังการฝึกครบ 8 สัปดาห์ และทดสอบความรู้เกี่ยวกับหลักการเทนนิส หลังการฝึกครบ 8 สัปดาห์ นำข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้มาก วิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่า "ที" วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวชนิดวัดซ้ำ และทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่โดยวิธี ตูกี (เอ) ผลการวิจัยพบว่า การถ่ายโยงการเรียนรู้หลักการเทนนิส ของกลุ่มที่เรียนเทเบิลเทนนิสก่อนการเรียนเทนนิสกับกลุ่มที่เรียนแบดมินตันก่อนการเรียนเทนนิส ภายหลังการฝึก (สัปดาห์ที่ 8) ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การถ่ายโยงการเรียนรู้ทักษะเทนนิส ของกลุ่มที่เรียนเทเบิลเทนนิสก่อนการเรียนเทนนิสกับกลุ่มที่เรียนแบดมินตันก่อนการเรียนเทนนิส ภายหลังการฝึก (สัปดาห์ที่ 8) แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to compare transfer of learning between table tennis to tennis and badminton to tennis. Thirty subjects were Mathayom suksa three students of Satit Ramkumhang School. They were devided into two groups by tennis testing. First group learned table tennis before tennis, the second group learned badminton before tennis. The training was carried out five days a week for eight weeks. At the end of the 4th and 8th weeks, the tennis skill was tested. The data were then analyzed in term of means, standard deviation, t-test, one-way repeated measurement with Tukey a). The results were as follows: 1. Transfer of learning tennis principle of the table tennis to tennis group and the badminton to tennis group was not significantly different at the end of 8th week training, at .05 level. 2. Transfer of learning tennis skill of the table tennis to tennis group and the badminton to tennis group was significantly different at the end of 8th week training, at .05 level.
dc.format.extent 780516 bytes
dc.format.extent 755279 bytes
dc.format.extent 2151058 bytes
dc.format.extent 598144 bytes
dc.format.extent 717177 bytes
dc.format.extent 720538 bytes
dc.format.extent 2830809 bytes
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.format.mimetype application/pdf
dc.language.iso th es
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en
dc.title การเปรียบเทียบการถ่ายโยงการเรียนรู้ ระหว่างการเรียนเทเบิลเทนนิสที่มีต่อการเรียนเทนนิส กับการเรียนแบคมินตันที่มีต่อการเรียนเทนนิส en
dc.title.alternative A comparison of transfer of learning between table tennis and badminton to tennis en
dc.type Thesis es
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต es
dc.degree.level ปริญญาโท es
dc.degree.discipline พลศึกษา es
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record