DSpace Repository

อิทธิพลของผู้แนะนำสินค้าที่เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬาที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค

Show simple item record

dc.contributor.advisor ดนุพล หุ่นโสภณ en_US
dc.contributor.author ชนิดา จุลรัตนมณี en_US
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี en_US
dc.date.accessioned 2015-08-21T09:29:34Z
dc.date.available 2015-08-21T09:29:34Z
dc.date.issued 2557 en_US
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/44521
dc.description วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2557 en_US
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Sport brands และ Non-sport brands ของผู้บริโภค เมื่อใช้ผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬา และผู้ไม่มีชื่อเสียงด้านกีฬาเป็นผู้แนะนำสินค้า และเปรียบเทียบความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภคกลุ่มที่สนใจกีฬา และกลุ่มที่ไม่สนใจกีฬา เมื่อใช้ผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬา และผู้ไม่มีชื่อเสียงด้านกีฬาเป็นผู้แนะนำสินค้า กลุ่มตัวอย่างคือบุคคลทั่วไปที่สนใจกีฬาและไม่สนใจกีฬา กลุ่มละ 200 คน รวมทั้งสิ้น 400 คน ได้มาจากการสุ่มแบบใช้วิจารณญาณ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้แนะนำสินค้าที่เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬา และผู้ไม่มีชื่อเสียงด้านกีฬา มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Sport brands และ Non-sport brands ของผู้บริโภคที่ไม่สนใจกีฬา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ผู้แนะนำสินค้าที่เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬา และผู้ไม่มีชื่อเสียงด้านกีฬา ไม่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Sport brands แต่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Non-sport brands ของผู้บริโภคที่สนใจกีฬา 3) ผู้บริโภคที่สนใจกีฬา และไม่สนใจกีฬา มีความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Sport brands ที่มีผู้แนะนำสินค้าที่เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬาไม่แตกต่างกัน 4) ผู้บริโภคที่สนใจกีฬา และไม่สนใจกีฬา มีความตั้งใจซื้อสินค้าประเภท Non-sport brands ที่มีผู้แนะนำสินค้าเป็นผู้ไม่มีชื่อเสียงด้านกีฬาไม่แตกต่างกัน คำสำคัญ: ผู้แนะนำสินค้า ความตั้งใจซื้อ ผู้บริโภค กีฬา en_US
dc.description.abstractalternative This research was conduct to compare the intention to purchase of consumers between Sports Brands and Non-Sports Brands products that were promoted by Athlete Endorsers and Stars Endorsers. This research also compare products’ purchase intention between sport interested and sport disinterested consumers in different type of endorser. The samples were people that interested and disinterested in sport, separated to 200 subjects in each group, total of 400 subjects from judgement sampling would answered the questionaire which was used as a survey tool. The collected data were statistically analyzed in terms of frequencies, percentages, means, standard deviations and t-test. Results 1. Celebrity Athlete Endorser and Celebrity Endorser were effective to purchase intention of sport disinterested in both of Sport Brands and Non-Sport Brands products, found significantly difference at .05 level. 2. Celebrity Athlete Endorsers and Celebrity Endorsers were not effective to purchase intention in Sport Brands products, but were effective to Non-Sport Brands products in Sport interested consumers. 3. Sport interested and Sport disinterested consumers have purchase intention in Sport Brands products that were promoted by Athlete Endorsers, found not to be significantly difference. 4. Sport interested and Sport disinterested consumers have purchase intention in Non-Sport Brands products that were promoted by Celebrity Endorsers, found not to be significantly difference. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.2014.539
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject ผู้บริโภค th
dc.subject พฤติกรรมผู้บริโภค th
dc.subject ผู้บริโภค -- ทัศนคติ th
dc.subject การเลือกซื้อสินค้า th
dc.subject Consumers en_US
dc.subject Consumer behavior en_US
dc.subject Consumers -- Attitudes en_US
dc.subject Grocery shopping en_US
dc.title อิทธิพลของผู้แนะนำสินค้าที่เป็นผู้มีชื่อเสียงด้านกีฬาที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าของผู้บริโภค en_US
dc.title.alternative THE INFLUENCE OF CELEBRITY ATHLETE ENDORSER ON CONSUMERS' PURCHASE INTENTION en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor Danupol.H@chula.ac.th en_US
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.2014.539


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record