dc.contributor.advisor |
Buddhagarn Rutchatorn |
|
dc.contributor.author |
Chandhit Sawangnate |
|
dc.contributor.other |
Chulalongkorn University. Graduate School |
|
dc.date.accessioned |
2019-09-14T03:04:52Z |
|
dc.date.available |
2019-09-14T03:04:52Z |
|
dc.date.issued |
2018 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/63293 |
|
dc.description |
Thesis (M.A.)--Chulalongkorn University, 2018 |
|
dc.description.abstract |
Food and beverage is one of the industries that have been contributing economic growth toward South Korea economy for a decades; however, coffee market due to a relatively high competition and fierceness, coffee war, between international brands and local brands. This paper is trying to find the key success factors of Starbucks through various dimensions in South Korea market. This study is in order to find competitive advantages of Starbucks internationally and domestically. Observation is also held to find an insight data. The outcome shows that Korean coffee market has strength in it character conditions. The coffee quality and coffee experience with Americanization, third place, reward and class, and familiarity are key success factor of Starbucks in South Korea. |
|
dc.description.abstractalternative |
อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปกี่ยุคกี่สมัย วัฒนธรรมการดื่มกาแฟก็ยังคงเป็น 1 ใน 3 ของเครื่องดื่มที่มีคนดื่มมากทีสุดในโลกนอกจาก น้ำเปล่า และชา อีกทั้งเมล็ดกาแฟยังเป็นพืชเศรษฐกิจของหลายประเทศทั่วโลก ทว่าในปัจจุบันธุรกิจกาแฟในเกาหลีใต้มีการแข่งขันสูงและรุนแรงเป็นอย่างมาก เป็นสงครามกาแฟระหว่างกาแฟยี่ห้อจากต่างประเทศ และยี่ห้อของในประเทศ การเข้ามาของกาแฟสตาร์บัคในเกาหลีใต้ได้สร้างแรงขับเคลื่อนให้กับตลาดเครื่องดื่มกาแฟของเกาหลีใต้อย่างมหาศาล ร้านกาแฟขนาดเล็ก และขนาดกลาง ได้มีการปรับตัวและพัฒนาทำให้การดื่มกาแฟ ไม่ใช่เพียงเพื่อเพิ่มความสดชื่นเท่านั้น แต่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของคนเกาหลีใต้ การศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้ การสังเกต และสัมภาษณ์เชิงลึก กับพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านสตาร์บัค โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อค้นหากลยุทธและกลวิธี และปัจจัยในการนำไปสู่ความสำเร็จของกาแฟสตาร์บัคในตลาดเกาหลีใต้ ทำให้ได้ผลลัพธ์ ว่าด้วยรสชาติของเครื่องดื่ม และอรรถรสของการเป็นอย่างอเมริกัน บ้านหลังที่สาม การให้รางวัลกับชีวิตและแสดงถึงฐานะทางสังคม และความคุ้นชิน เป็นปัจจัยในความสำเร็จของสตาร์บัคในเกาหลีใต้ |
|
dc.language.iso |
en |
|
dc.publisher |
Chulalongkorn University |
|
dc.relation.uri |
http://doi.org/10.58837/CHULA.THE.2018.314 |
|
dc.rights |
Chulalongkorn University |
|
dc.subject |
Starbucks Coffee Company -- Management |
|
dc.subject |
Beverage industry -- Management -- Korea (South) |
|
dc.subject |
Coffee industry -- Management -- Korea (South) |
|
dc.subject |
Success in business |
|
dc.subject |
อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม -- การจัดการ -- เกาหลี (ใต้) |
|
dc.subject |
อุตสาหกรรมกาแฟ -- การจัดการ -- เกาหลี (ใต้) |
|
dc.subject |
ความสำเร็จทางธุรกิจ |
|
dc.subject.classification |
Business |
|
dc.title |
Key Success Factors Of Starbucks Coffee In South Korea |
|
dc.title.alternative |
ปัจจัยในการนำไปสู่ความสำเร็จของร้านกาแฟสตาร์บัคในสาธารณรัฐเกาหลีใต้ |
|
dc.type |
Thesis |
|
dc.degree.name |
Master of Arts |
|
dc.degree.level |
Master's Degree |
|
dc.degree.discipline |
Korean Studies |
|
dc.degree.grantor |
Chulalongkorn University |
|
dc.email.advisor |
Buddhagarn.R@Chula.ac.th |
|
dc.identifier.DOI |
10.58837/CHULA.THE.2018.314 |
|