DSpace Repository

ผลของการใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลต่อความพึงพอใจของผู้ป่วย แผนกอายุรกรรมและศัลยกรรมทั่วไป

Show simple item record

dc.contributor.advisor จินตนา ยูนิพันธุ์
dc.contributor.author อัจฉรา คงกิตติมากุล
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะพยาบาลศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-04-19T17:18:43Z
dc.date.available 2020-04-19T17:18:43Z
dc.date.issued 2545
dc.identifier.isbn 9741733097
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/65395
dc.description วิทยานิพนธ์ (พย.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545 en_US
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อการได้รับข้อมูลทางการพยาบาล ระหว่างกลุ่มที่มีการใช้โปรแกรม กับกลุ่มที่ไม่ใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ป่วยในที่มารับการรักษาในหอผู้ป่วยอายุกรรมและศัลยกรรมทั่วไปโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาล และแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาล ด้านการให้ข้อมูลของผู้ป่วยใน เครื่องมือทั้งสองชุดได้รับการตรวจสอบความตรงตามเนื้อหา โดยผู้ทรงคุณวุฒิ ค่าความเที่ยงของแบบสอบถามความพึงพอใจในบริการพยาบาลด้านการให้ข้อมูลของผู้ป่วย เท่ากับ .95 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของผู้ป่วยในต่อการได้รับข้อมูลทางการพยาบาล กลุ่มที่มีการใช้โปรแกรม สูงกว่ากลุ่มที่ไม่ใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลของพยาบาลวิชาชีพ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.description.abstractalternative The purpose of this quasi-experimental research was to compare the satisfaction related to information giving of patients between those in the group using the excellence service behavior program related to nursing information giving and those in the control group. Research samples were 40 patients receiving treatment in general medical surgical departments, Samitivej hospital, Sukhumvit. Samples were equally divided into two groups, one experiment and one control group. Research instruments composed of an excellence service behavior related to nursing information giving program and a patient satisfaction related to information giving questionnaire. These instruments were tested for content validity by a panel of experts. The reliability of the questionnaire was .95. Research data were analyzed by mean, standard deviation, and t-test. Major findings was as follow: The satisfaction related to nursing information giving of patients in the group using the excellence service behavior program related to nursing information giving was significantly higher than that of patients in the control, at the .05 level.
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject บันทึกการพยาบาล en_US
dc.subject ความพอใจของผู้ป่วย en_US
dc.subject Nursing records en_US
dc.subject Patient satisfaction en_US
dc.title ผลของการใช้โปรแกรมการพัฒนาความเป็นเลิศในพฤติกรรมบริการด้านการให้ข้อมูลทางการพยาบาลต่อความพึงพอใจของผู้ป่วย แผนกอายุรกรรมและศัลยกรรมทั่วไป en_US
dc.title.alternative Effects of using excellence service behavior program related to nursing information giving on the patients' satisfaction, general medical surgical departments en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name พยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline การบริหารการพยาบาล en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor jintana.y@chula.ac.th


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record