DSpace Repository

การบริหารจัดการภาครัฐเทศบาลเมืองหัวหินเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์“Hua Hin : Thai Authentic Beach” เพื่อยกระดับการท่องเที่ยว

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชฎิล โรจนานนท์
dc.contributor.author สราวุธ วรรณทวี
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะรัฐศาสตร์
dc.date.accessioned 2020-11-11T14:06:44Z
dc.date.available 2020-11-11T14:06:44Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/70473
dc.description สารนิพนธ์ (รป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2562
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยเรื่อง การบริหารจัดการภาครัฐเทศบาลเมืองหัวหินเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์“Hua Hin : Thai Authentic Beach” เพื่อยกระดับการท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาการพัฒนาแบรนด์ “Hua Hin : Thai Authentic Beach” การรับรู้ของบุคลากรภาครัฐเทศบาลเมืองหัวหิน ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว โดยศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรของกลุ่มตัวอย่างที่มีผลต่อการรับรู้แบรนด์ดังกล่าว และจัดทำแบบสอบถาม (ออนไลน์) สำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่างจำนวน 366 คน และวิเคราะห์ด้วยสถิติประยุกต์ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 ผลการศึกษาที่สำคัญ คือ กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ไม่รู้จักแบรนด์ “Hua Hin : Thai Authentic Beach” และมีความเห็นว่าควรมีการพัฒนาแบรนด์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักอย่างเป็นรูปธรรม โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวจากการดำเนินงานของเทศบาลเมืองหัวหินเป็นหลัก ประกอบกับการให้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการบริการสาธารณะแนวใหม่ นอกจากนี้ ผลสำรวจความเห็นได้ประเมินว่าการบริหารงานของเทศบาลเมืองหัวหินมีจุดแข็งอยู่ที่การส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนที่ควรพัฒนา คือ การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย จุดเด่นของเมืองหัวหินซึ่งเป็นที่ยอมรับ คือ ชายหาดที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ ถือเป็นทุนการท่องเที่ยวที่สามารถนำไปพัฒนาเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของหัวหินไปสู่ในระดับสากล
dc.description.abstractalternative Research on Public Management of Huahin Municipality to build brand awareness "Hua Hin : Thai Authentic Beach" to enhance tourism for tourism promotion. By study objective is the development of the brand "Hua Hin : Thai Authentic Beach", awareness of government officials and people in the Hua Hin Municipality area and tourists. By studying the relationship between the demographic characteristics of the sample groups affecting the brand awareness. And data were analyzed by using the questionnaire distribution (online) from random sampling which is divided into 3 groups of 366 people (sample).  And Analyzed by means of average and all statistic were yielded statistical significance 0.05 And there are opinions that should be such the brand development to be a famous as concrete. By mainly focusing to publicize and promote tourism in Hua Hin district and cooperation from all sectors, which is related to the new public services concept. In addition, the survey results assess that the administration of Hua Hin Municipality has a strong point in promoting tourism. And the part that should be developed is to raise the safety standard. The prominent point of Hua Hin that is recognized is the beautiful and unique beach. 
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.relation.uri http://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2019.264
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์
dc.subject เทศบาล
dc.subject การบริหารรัฐกิจ
dc.subject Branding (Marketing)
dc.subject Municipal government
dc.subject Public administration
dc.subject.classification Social Sciences
dc.title การบริหารจัดการภาครัฐเทศบาลเมืองหัวหินเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์“Hua Hin : Thai Authentic Beach” เพื่อยกระดับการท่องเที่ยว
dc.title.alternative Public management of Huahin municipality to build brand awareness "hua hin : Thai authentic beach" to enhance tourism
dc.type Independent Study
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.email.advisor chadin.r@chula.ac.th
dc.subject.keyword การรับรู้แบรนด์
dc.subject.keyword การยกระดับการท่องเที่ยว
dc.subject.keyword การบริหารจัดการภาครัฐเทศบาลเมืองหัวหินด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว
dc.subject.keyword แบรนด์ Hua Hin : Thai Authentic Beach
dc.subject.keyword Brand awareness
dc.subject.keyword Enhance tourism
dc.subject.keyword Public Management of Huahin Municipality
dc.subject.keyword Hua Hin : Thai Authentic Beach
dc.identifier.DOI 10.58837/CHULA.IS.2019.264


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Pol - Independent Studies [518]
    สารนิพนธ์ คณะรัฐศาสตร์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป

Show simple item record