DSpace Repository

การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในเทป และในภาพวิชาไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิรุฬห์ ลีลาพฤทธิ์
dc.contributor.author ไสว ช่วงโชติ
dc.date.accessioned 2021-01-27T04:05:23Z
dc.date.available 2021-01-27T04:05:23Z
dc.date.issued 2530
dc.identifier.isbn 9745677787
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/71981
dc.description วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2530 en_US
dc.description.abstract วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในเทปและในภาพ วิชาไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มทดลองที่ใช้ในการทดลองเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ภาคปลาย ปีการศึกษา 2529 จำนวน 300 คน คัดเลือกเหลือ 100 คน โดยเรียงคะแนนจากสูงสุด แล้วสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งพวก เป็น 2 กลุ่มๆ ละ 50 คน กลุ่มหนึ่งเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยาย อยู่ในเทป และอีกกลุ่มหนึ่งเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในภาพ แล้ววัดผลทันทีหลังเรียน หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ และ 4 สัปดาห์ เพื่อทดสอบความคงทนในการจำ จากนั้นนำคะแนน มาหาค่าที (t) และเปรียบเทียบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีนิวแมน คูลส์ ผลการวิจัย ปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในภาพสูงกว่าที่มีคำบรรยายอยู่ในเทป en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of the study was to compare learning achievement on electricity subject by using slide with audio visual narration of Mathayom Suksa one students. The subjects were 300 students of Mathayom Suksa one of Suankularb College, who were studying in the second semester of the academic year, 1986. One hundred subjects were ranked and stratified sampling into two groups, 50 students in each group. The subjects in one group by using slide with audio narration and the other with visual narration. The subjects were tested by doing the post-test immediately, then a week and four weeks afterwards. The data were analyzed by t-test, then compared by the Newman-Keuls method. The finding indicated that the learning achievement by using slide with visual narration was higher than using audio narration en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.14457/CU.the.1987.105
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน -- ไทย en_US
dc.subject ไฟฟ้า -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย en_US
dc.subject ภาพนิ่ง en_US
dc.subject ไฟฟ้า -- การสอนด้วยสื่อ en_US
dc.subject Academic achievement -- Thailand
dc.subject Electricity -- Study and teaching (Secondary) -- Thailand
dc.subject Slides (Photography)
dc.subject Teaching -- Aids and devices
dc.title การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากสไลด์ที่มีคำบรรยายอยู่ในเทป และในภาพวิชาไฟฟ้าของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 en_US
dc.title.alternative A comparision of learning achievement on electricity subject by using slide with audio visual narration of mathayom suksa one students en_US
dc.type Thesis en_US
dc.degree.name ครุศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline โสตทัศนศึกษา en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.email.advisor ไม่มีข้อมูล
dc.identifier.DOI 10.14457/CU.the.1987.105


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record