DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

Show simple item record

dc.contributor.advisor ปกรณ์ ศิริประกอบ
dc.contributor.author พิณนภา เพชรศิริ
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะรัฐศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-07-13T03:21:26Z
dc.date.available 2021-07-13T03:21:26Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/74469
dc.description สารนิพนธ์ (รป.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2563
dc.description.abstract สารนิพนธ์นี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือ เพื่อศึกษาระดับการรับรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และเพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้วิจัยได้เลือกใช้การวิจัยเชิงสำรวจด้วยแบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการศึกษากับพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จำนวน 288 คน และใช้สถิติเชิงพรรณนาด้วยการบรรยายในลักษณะค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติเชิงอนุมาน ด้วยการใช้ T-test และการวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการศึกษาพบว่าการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของพนักงานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้แก่ ปัจจัยด้านวัฒนธรรมองค์กร คือ ด้าน Accountability และปัจจัยด้านสื่อ คือ สื่ออิเล็กทรอนิกส์
dc.description.abstractalternative The objectives of this research were to study into the perception related to the operation on the environmental and social responsibility and to study into the factors that influenced the perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the Mass Rapid Transit Authority of Thailand (MRTA). The researcher chose to use exploratory research by using questionnaire as a tool in the study with 288 employees working for the MRTA and by using descriptive statistics including frequency, percentage, means, and standard, and by using inferential statistics using T-test and One-way ANOVA. It was found from the study that the overall perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the MRTA was at high level. On part of the factors that influenced the perception related to the operation on the environmental and social responsibility of the employees working for the MRTA, it was found that the significant factors influencing the perception included personal factors like gender, age, level of work position, years of working experience and the division/agency. Factor on cultural organization was accountability and factors on media was electronic media.
dc.language.iso th
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.relation.uri http://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2020.427
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.subject การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
dc.subject ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
dc.subject องค์กรธุรกิจ -- แง่สิ่งแวดล้อม
dc.subject Mass Rapid Transit Authority of Thailand
dc.subject Social responsibility of business
dc.subject Business enterprises -- Environmental aspects
dc.subject.classification Social Sciences
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการรับรู้ด้านการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)
dc.title.alternative Factors affecting perceptions on corporate social and environment responsibility of mass rapid transit authority of Thailand
dc.type Independent Study
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline รัฐประศาสนศาสตร์
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
dc.identifier.DOI 10.58837/CHULA.IS.2020.427


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Pol - Independent Studies [518]
    สารนิพนธ์ คณะรัฐศาสตร์ ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป

Show simple item record