DSpace Repository

การปรับปรุงประสิทธิภาพส่วนงานฝ่ายขายด้วยระบบการจัดการสารสนเทศ (กรณีศึกษาสำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)

Show simple item record

dc.contributor.advisor อรัญ หาญสืบสาย
dc.contributor.author สุธาดา จูวัฒนสำราญกุล
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะวิทยาศาสตร์
dc.date.accessioned 2022-06-15T06:16:41Z
dc.date.available 2022-06-15T06:16:41Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/78803
dc.description โครงงานเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตรปริญญาวิทยาศาสตรบัณฑิต ภาควิชาเทคโนโลยีทางภาพและการพิมพ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปีการศึกษา 2563 en_US
dc.description.abstract โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินงานของพนักงานขายด้วยระบบการ จัดการสารสนเทศ(Management Information System) เพื่อหาจุดอ่อนการบริการลูกค้าของพนักงานขายของ สำนักพิมพ์จุฬาฯ ทดลองโดยการสร้างแบบสอบถาม ถามถึงปัญหาที่พบในการใช้บริการจากลูกค้า 35 คน และนำ ปัญหาที่ได้มาทำแบบสำรวจความพึงใจในการบริการของลูกค้ากับพนักงานขาย โดยหาลำดับความสำคัญ (Weight ratio) ของจุดอ่อนหลักที่ได้จากลูกค้า มาวิเคราะห์ผลแบบตามลำดับชั้น (Analytic Hierachy Process) เพื่อนำไป คำนวณหาค่าประสิทธิภาพการบริการของแผนกขาย และหาความพึงพอใจของการบริการลูกค้าทั้งก่อนและหลัง การปรับปรุง จากผลการสำรวจพบว่าประสิทธิภาพการบริการพนักงานขายสำนักพิมพ์จุฬาฯ เพิ่มขึ้นอย่างมี นัยสำคัญ ที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 หลังมีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้วยระบบการจัดการสารสนเทศ จากปัญหา หลักที่มีความสำคัญต่อการบริการของพนักงานขาย ได้แก่ การบริการให้ข้อมูลของสำนักพิมพ์ การโต้ตอบ ช่อง ทางการติดต่อ และระยะเวลาในการออกใบเสนอราคา ซึ่งผลหลังการปรับปรุงประภาพที่ได้คือการออกใบเสนอ ราคาที่รวดเร็วขึ้น การบริการของแผนกขายดีขึ้น การโต้ตอบดีขึ้น และความพึงพอใจของลูกค้าดีขึ้น en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of this case study were improve the efficiency of sale department by using Management Information System to find weakness in the customer service of Chulalongkorn University Press. An experiment by create a questionnaire to ask about problems encountered in using 35 customers, take the problems that have customer service satisfaction and by looking for a main variable to priority (Weight ratio) of service weakness from the results by AHP (Analytic Hierachy Process) to calculate the efficiency of sale department and find satisfaction of customer service before and after improvement from a survey results. The results of the study found that the efficiency of sales department increased after the efficiency was improved by Management Information System. In the main variable problems that are important to service of sale department, that is information service of Publisher , interaction , contract channel and duration of quotation has better than before en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การขาย -- ระบบการจัดเก็บและค้นคืนสารสนเทศ en_US
dc.subject Selling -- Information storage and retrieval systems en_US
dc.title การปรับปรุงประสิทธิภาพส่วนงานฝ่ายขายด้วยระบบการจัดการสารสนเทศ (กรณีศึกษาสำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) en_US
dc.title.alternative Performance Improvement of Sale Department by using Management Information System software (Case Study of Chulalongkorn University press) en_US
dc.type Senior Project en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record