Abstract:
ปัจจุบันธุรกิจเทียนหอมและธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องหอมเริ่มมีการแข่งขันการมากขึ้น ทำให้แต่ละธุรกิจต่างพัฒนาช่องทางการขายของตนเองเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่การซื้อขายสินค้าและบริการในช่องทางออนไลน์ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ที่ต้องการความสะดวกสบายและสามารถเข้าถึงช่องทางต่างๆ และข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ถือเป็นการตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี จะทำให้เกิดการเข้าถึงข้อมูลและสินค้าได้ตลอดเวลาตามที่ลูกค้าต้องการ
จากการเติบโตของการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการจัดทำสื่อและทำเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อสร้างความแตกต่าง เนื่องจากการแข่งขันทางธุรกิจในช่องทางออนไลน์นั้นสูงมากขึ้น และเป็นสินค้าที่คล้ายกัน ทดแทนกันได้และยังแข่งขันกันด้วยราคา จึงต้องมีการสร้างความแตกต่างและความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า ด้วยการสร้างเว็บไซต์เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการขายและยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและแสดงถึงภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วย สำหรับธุรกิจนี้ยังไม่มีระบบหรือเว็บไซต์ของตนเอง ทำให้ลูกค้าเข้าถึงการซื้อขาย และเข้าใจรายละเอียดของสินค้าและผลิตภัณฑ์ของธุรกิจได้ยาก ขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้ช้า ดังนั้นจึงนําหลักการคิดเชิงออกแบบมาใช้ในการจัดทำโครงการนี้
ระบบต้นแบบที่ได้จากการพัฒนาของโครงการนี้ ช่วยให้การดำเนินงานของธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเทียนหอมมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการปรับภาพลักษณ์ให้ดูน่าสนใจ มีความทันสมัย และน่าเชื่อถือ จนสามารถที่จะแข่งขันกับคู่แข่งได้ รวมถึงสามารถตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาได้ตรงกับความต้องการผู้ใช้งานอย่าง แท้จริง