DSpace Repository

แนวทางการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งรังแกกันในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาด้วยการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคม (Social and emotional learning : SEL)

Show simple item record

dc.contributor.author ไชยชาญ เผือดคล้าย
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-30T10:18:18Z
dc.date.available 2023-05-30T10:18:18Z
dc.date.issued 2565-01
dc.identifier.citation วารสารปรัชญาปริทรรศน์ 27,2 (ม.ค. - มิ.ย. 2565) หน้า 219-232 en_US
dc.identifier.issn 2773-9643
dc.identifier.uri https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/82139
dc.description.abstract วัตถุประสงค์ของบทความวิชาการนี้เพื่อศึกษาแนวทางการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งรังแกกันในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาด้วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคม ซึ่งประกอบด้วย การกลั่นแกล้งรังแก ประเภทของการกลั่นแกล้ง บทบาทของผู้ที่เกี่ยวข้องในการกลั่นแกล้งรังแก ผลกระทบจากการถูกกลั่นแกล้งรังแก การแสดงออกเชิงพฤติกรรมของผู้ถูกกลั่นแกล้งเมื่อถูกกลั่นแกล้งรังแก วิธีที่คุณครูจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการกลั่นแกล้งรังแกและทักษะการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคม เป็นส่วนประกอบที่สำคัญที่จะช่วยให้แนวทางการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งรังแกกันในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาด้วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคมบรรลุเป้าหมายได้อย่างสำเร็จ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ครู และรวมถึงนักเรียนด้วย ที่จะต้องให้ความร่วมมือซึ่งกันและกัน en_US
dc.description.abstractalternative The objective of this academic paper is to study approaches to solving bullying problems in primary school classrooms by developing social and emotional learning (SEL) skills which consists of bullying, a type of bullying, the role of those involved in bullying, the impact of being bullied, behavioral expressions of bullying victims when being bullied, how teachers Can help resolve bullying, and social and emotional learning (SEL) skills. It is an important component that will help a successful approach to tackling bullying in the primary school classroom by developing social and emotional learning (SEL) skills to achieve goals. This depends on the parents, guardians, teachers and also the students to cooperate with each other. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher คณะศาสนาและปรัชญา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri https://so05.tci-thaijo.org/index.php/phiv/article/view/256325
dc.rights คณะศาสนาและปรัชญา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย en_US
dc.subject เหยื่อการกลั่นแกล้ง en_US
dc.subject การกลั่นแกล้ง en_US
dc.subject ความฉลาดทางอารมณ์ en_US
dc.title แนวทางการแก้ปัญหาการกลั่นแกล้งรังแกกันในห้องเรียนชั้นประถมศึกษาด้วยการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคม (Social and emotional learning : SEL) en_US
dc.title.alternative Approaches to solving bullying and bullying in primary school classrooms by developing social and emotional learning (SEL) skills en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Thai Journal Article [90]
    บทความวารสารภาษาไทยจากฐานข้อมูลออนไลน์ Free Open Access

Show simple item record