DSpace Repository

ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน ONLINE PLATFORM : กรณีศึกษาบริษัท XYZ

Show simple item record

dc.contributor.advisor กมลชนก สุทธิวาทนฤพุฒิ
dc.contributor.author ฐิติกร แก้วดวงเด่น
dc.contributor.other จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned 2023-08-28T07:20:16Z
dc.date.available 2023-08-28T07:20:16Z
dc.date.issued 2565
dc.identifier.uri https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/83468
dc.description สารนิพนธ์ (วท.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2565 en_US
dc.description.abstract โครงงานพิเศษฉบับนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิต่อการยอมรับการใช้งาน เทคโนโลยีสำหรับผู้นำเข้าส่งออกและตัวแทนผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบันอุตสาหกรรมทางด้านขนส่งสินค้าทางทะเลหรือสาสยเรือนั้นมีการแข่งขันกันสูง มากขึ้นโดยเฉพาะทางด้านบริการ ในแง่ของการบริการทางสายเรือ จึงจำเป็นต้องพัฒนาระบบให้ การทำงาน มีความรวดเร็วในการให้บริการ ถูกต้องแม่นยำ ข้อมูลเข้าถึงได้ง่าย และผู้ใช้บริการรับรู้ ถึงประโยชน์ของการใช้งาน โดยบริษัทกรณีศึกษาเป็นสายการเดินเรือรายใหญ่ โดยใช้แบบสอบถาม เก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้นำเข้าส่งออกและตัวแทนผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ จำนวน 350 คน ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุ เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน Online Platform กรณีศึกษา บริษัสายเรือ XYZ จำนวน 4 ด้าน และความตั้งใจที่จะใช้งาน ผลการศึกษาพบว่า ด้าน ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านอิทธิพลทางสังคม และ ด้านความ ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้ Online Platform อย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 มีจำนวน 3 ปัจจัย คือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านอิทธิพลทางสังคม และ ด้านความง่ายต่อการใช้งาน en_US
dc.description.abstractalternative The purpose of the research is studying the factors influencing the acceptance of online platform for importer, exporter and freight forwarder due to currently the group of carrier has been having a high competition especially in term of service thus the carrier must have a development an internal system in order to response to the demand of user such as increasing speed of service, accurate information, Information is easily accessible and user must accessible the usefulness of using Online platform. the case study of shipping line. The research was a questionnaire. The sampling group of this research was exporter, importer and Global freight forwarder and local freight forwarder totally 350 persons. Analyzed the data by using descriptive statistics to summarize the basic characteristic of the data and multiple regression to find the relationship between the factors that influence the acceptance Online Platform about 4 aspects and intention to use. Factors influencing the selection of the Online Platform at significant of 0.05 there were 3 factors: Facilitating Conditions, Social Influence and Perceive Ease of Use that influenced the Intention to use the Online Platform. en_US
dc.language.iso th en_US
dc.publisher จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.relation.uri http://doi.org/10.58837/CHULA.IS.2022.199
dc.rights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.subject การขนส่งสินค้า en_US
dc.subject ผู้ประกอบการขนส่งทางทะเล en_US
dc.subject การบริหารงานโลจิสติกส์ en_US
dc.subject Commercial products en_US
dc.subject Ocean freight forwarders en_US
dc.subject Business logistics en_US
dc.title ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการยอมรับการใช้งาน ONLINE PLATFORM : กรณีศึกษาบริษัท XYZ en_US
dc.title.alternative Factors Influencing The Acceptance Of Online Platform : A Case Study Of XYZ en_US
dc.type Independent Study en_US
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต en_US
dc.degree.level ปริญญาโท en_US
dc.degree.discipline การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน en_US
dc.degree.grantor จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย en_US
dc.identifier.DOI 10.58837/CHULA.IS.2022.199


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

  • Grad - Independent Studies [269]
    สารนิพนธ์ บัณฑิตวิทยาลัย ตั้งแต่ปีการศึกษา 2562 เป็นต้นไป

Show simple item record