Abstract:
ในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่ความสำคัญกับภาพลักษณ์ การแต่งหน้าทำผมเป็นสิ่งหนึ่งที่เพิ่มความมั่นใจในการออกงานสังคม ธุรกิจเสริมสวยดิลิเวอรี (Beauty Delivery) หรือธุรกิจเสริมสวยนอกสถานที่ตามความต้องการของลูกค้า เป็นธุรกิจที่เกิดจากการปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถได้รับบริการแต่งหน้าทำได้โดยไม่ต้องเดินทางไปยังร้านเสริมสวย อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากขึ้น ให้บริการที่มีคุณภาพ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าในการออกงานสังคมวันพิเศษที่ต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษ จากพฤติกรรมของคนทั้งสองกลุ่มทำให้เกิดโอกาสทางธุรกิจที่จะทำให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการแต่งหน้าทำผม และผู้ให้บริการแต่งหน้าทำผมมาพบกันผ่านช่องทางโมไบล์แอปพลิเคชันของธุรกิจเสริมสวยดิลิเวอรี
ในการพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้ใช้งานทุกกลุ่ม จำเป็นต้องนำหลักการคิดเชิงออกแบบ หรือ Design Thinking มาช่วยในการทำงานเพื่อช่วยให้เกิดกระบวนการคิดและออกแบบโดยเน้นไปที่การเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย และปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อนำมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาระบบได้
ระบบต้นแบบของโครงการนี้ถูกสร้างจากเครื่องมือ Figma โดยจะสามารถเป็นระบบต้นแบบโมไบล์แอปพลิเคชันของธุรกิจเสริมสวยดิลิเวอรีที่สามารถใช้งานได้จริง โดยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่มอย่างสูงสุด