dc.contributor.author |
ดังกมล ณ ป้อมเพชร |
|
dc.contributor.other |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะอักษรศาสตร์ |
|
dc.coverage.spatial |
ไทย |
|
dc.date.accessioned |
2009-04-28T04:30:50Z |
|
dc.date.available |
2009-04-28T04:30:50Z |
|
dc.date.issued |
2548 |
|
dc.identifier.citation |
วารสารอักษรศาสตร์. 34,2(ก.ค.-ธ.ค. 2548),53-83 |
en |
dc.identifier.issn |
0125-4820 |
|
dc.identifier.uri |
http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/8905 |
|
dc.description |
พัฒนาการของความคิดเรื่อง "ยี่ห้อ" กับคนไทย -- ละครเวทีไทย : เติบโตในแนวระนาบ -- "ยี่ห้อ" กับละครเวทีไทย -- มีอะไรอยู่ในห่อ |
en |
dc.description.abstract |
บทความชิ้นนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างละครเวทีไทยร่วมสมัยกับวัฒนธรรมบริโภค นับตั้งแต่มูลเหตุที่ละครเวทีซึ่งเป็นสุนทรียศาสตร์แบบตะวันตกได้เข้ามาเป็นศิลปะชั้นสูงของสังคมชั้น “ผู้นำ” ไทยวิสัยในการบริโภคละครเวทีของคนไทย อันหมายถึงการใช้เพื่อเสพ การใช้เพื่อเรียนรู้ และการใช้เพื่อสร้างสรรค์ ความสัมพันธ์และ/หรือขัดแย้งกันระหว่างละครเวทีที่เป็นสุนทรียศาสตร์ตะวันตกกับสุนทรียศาสตร์ท้องถิ่น อิทธิพลของทุนนิยมใหม่, พหุวัฒนธรรม, และ”ตราสินค้า” อันเป็นผลิตผลของอุตสาหกรรมวัฒนธรรมที่มีต่อละครเวทีร่วมสมัย ทั้งนี้ เพื่อให้ได้แนวทางที่เหมาะสมในการบริโภคละครเวทีทั้งสามลักษณาการ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนของศิลปะแขนงนี้ในสังคมไทย |
en |
dc.format.extent |
2444027 bytes |
|
dc.format.mimetype |
application/pdf |
|
dc.language.iso |
th |
es |
dc.publisher |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.relation.ispartofseries |
สนุกนึกพิลึกการละคร |
|
dc.rights |
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
en |
dc.subject |
ละครเวที -- ไทย |
|
dc.subject |
สุนทรียศาสตร์ |
|
dc.title |
สุนทรีย์มียี่ห้อ? : มองละครเวทีไทยร่วมสมัยในวัฒนธรรมบริโภค |
en |
dc.type |
Article |
es |
dc.email.author |
ไม่มีข้อมูล |
|