Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12134
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอาชัญญา รัตนอุบล-
dc.contributor.authorเขมทัต สาริกานนท์-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2010-03-09-
dc.date.available2010-03-09-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746348728-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/12134-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบทเรียนโมดูลเรื่อง การสร้างแบบและการตัดเย็บเสื้อฮาวาย วิชาช่างเสื้อผ้าชาย โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนโมดูลที่สร้างขึ้นตามเกณฑ์ 85/85 ปละเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ บทเรียนโมดูลจำนวน 4 หน่วยการเรียน นำไปทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งเป็นนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น วิชาช่างเสื้อผ้าชาย โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร รุ่นที่ 1 ปีการศึกษา 2539 จำนวนประชากรทั้งหมด 11 คน และทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า บทเรียนโมดูลที่สร้างขึ้นนี้ นักศึกษาสามารถนำไปศึกษาได้ด้วยตนเองซึ่งบทเรียนโมดูลที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 91.21/87.50 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งสอดคล้องกับสมมติฐานที่เสนอไว้en
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to develop module lessons for making aloha shirt on tailor subject of Bangkok Metropolitan Administration Apprentice schools, to determine the efficiency of module lessons based on the 85/85 criteria, and to compare the result of the module lessons between experimental group and control group. After four units of module lessons were constructed, they were brought to test with eleven representative samples which were the first group of 1996 academic year of vocational short course curriculum students for tailor subject of Bangkok Metropolitan Administration Apprentice schools. Data were analyzed by using percentages, X, S.D., and t-test. It was found that students were able to learn the module lessons by themselves. Also found that module lessons efficiency was 91.21/87.50. And learning achievement of experimental group was significantly higher than the control group at the .05 level which relevanted to the proposed hypothesis.en
dc.format.extent767711 bytes-
dc.format.extent760784 bytes-
dc.format.extent1146403 bytes-
dc.format.extent786829 bytes-
dc.format.extent760205 bytes-
dc.format.extent764263 bytes-
dc.format.extent1483875 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectการออกแบบแฟชั่นen
dc.subjectการศึกษานอกระบบโรงเรียนen
dc.titleการพัฒนาบทเรียนโมดูลสำหรับวิชาช่างเสื้อผ้าชายหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้นโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานครen
dc.title.alternativeThe development of module lesson for tailor subject, vocational short course curriculum, Bangkok Metropolitan administration apprentice schoolsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการศึกษานอกระบบโรงเรียนes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorArchanya.R@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Khematat_Sa_front.pdf749.72 kBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_ch1.pdf742.95 kBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_ch2.pdf1.12 MBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_ch3.pdf768.39 kBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_ch4.pdf742.39 kBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_ch5.pdf746.35 kBAdobe PDFView/Open
Khematat_Sa_back.pdf1.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.