Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16435
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอุบลวรรณ เปรมศรีรัตน์-
dc.contributor.authorวรลักษณ์ ดวงอุดม-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์-
dc.date.accessioned2011-12-23T04:46:10Z-
dc.date.available2011-12-23T04:46:10Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/16435-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2550en
dc.description.abstractการวิจัยนี้ดำเนินการวิจัยแบบเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเพื่อรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวนทั้งสิน 129 บริษัท สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย สถิติไคสแควร์ การคำนวณค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน และประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS เพื่อศึกษาพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูล การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจที่มีต่อข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ รวมถึงศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการแสวงหาข้อมูลข่าวสาร และการใช้ประโยชน์ และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจที่มีต่อข้อมูลข่าวสารที่ได้รับและการตัดสินใจลงทุนในประเทศไทยของนักลงทุนจากสหภาพยุโรป ผลการศึกษาพบว่า 1. นักลงทุนที่มีลักษณะทางประชากร และประสบการณ์การลงทุนแตกต่างกันมีการแสวงหาข้อมูลข่าวสารจากสื่อไม่ต่างกัน 2. การใช้ประโยชน์ข้อมูลข่าวสารด้านการลงทุน มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ 3. การแสวงหาข้อมูลข่าวสารด้านการลงทุน มีความสัมพันธ์กับการใช้ประโยชน์ของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ 4. การใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารที่ได้รับไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจลงทุน 5. ความพึงพอใจของนักลงทุนที่มีต่อข้อมูลข่าวสารที่ได้รับจากสื่อชนิดต่างๆ ไม่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจในการลงทุนen
dc.description.abstractalternativeThis survey research aims at investigating the information seeking, uses and gratification of information on investment of the European Union Investors. Questionnaires had been used for data collection from a total 129 samples. Percentage, mean, Chi-square, Pearson’s product moment correlation had been used for data analysis through SPSS program.The finding are as follows: 1. The demographic characteristics (age, gender, education background) and the experience of investment background of the European Union Investors do not have different way on information seeking through each media channel type. 2. The uses and gratification toward information which the European Union investors received from each media channel list had the correlation. 3. The information seeking of the European Union investors from each media channel list had the correlation with the use toward information that they received. 4. The uses of information which the European Union investors received had no correlation with the investment decision. 5. The gratifications of information which the European Union investors had no correlation with the investment decision.en
dc.format.extent1240370 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.relation.urihttp://doi.org/10.14457/CU.the.2007.1408-
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectพฤติกรรมข่าวสารen
dc.subjectการลงทุนen
dc.titleการแสวงหาข้อมูลข่าวสาร การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจของนักลงทุนจากสหภาพยุโรปกับการลงทุนในประเทศไทยen
dc.title.alternativeInformation seeking, uses and gratifications of the European Union investors in Thailanden
dc.typeThesises
dc.degree.nameนิเทศศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineนิเทศศาสตรพัฒนาการes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorUbolwan.P@chula.ac.th-
dc.identifier.DOI10.14457/CU.the.2007.1408-
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Woralak_Du.pdf1.21 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.