Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18532
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปานตา ใช้เทียมวงศ์-
dc.contributor.authorจรรยา เรืองมาลัย-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2012-03-24T05:34:40Z-
dc.date.available2012-03-24T05:34:40Z-
dc.date.issued2526-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/18532-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2526en
dc.description.abstractความมุ่งหมายของการวิจัยนี้ เพื่อเปรียบเทียบสัมฤทธิ์ผลความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้า ที่เรียนโดยฝึกทำแบบฝึกโคลซและไม่ได้ฝึกทำแบบฝึกโคลซ ผู้วิจัยได้ดำเนินการวิจัยกับตัวอย่างประชากร 2 กลุ่ม ซึ่งเลือกมาจากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ห้อง 2 และห้อง 7 โรงเรียนวัดป้อมวิเชียรโชติการาม จำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ตัวอย่างประชากรนี้มีพื้นฐานการเรียนรู้อยู่ในระดับใกล้เคียง และไม่มีพื้นฐานความรู้ทางภาษาอังกฤษมาก่อนเลย ผู้วิจัยได้ดำเนินการสอนตัวอย่างประชากรทั้ง 2 กลุ่ม โดยให้กลุ่มทดลองเรียนโดยทำแบบฝึกโคลซ ส่วนกลุ่มควบคุมไม่ได้ทำแบบฝึกโดลซ ใช้เวลาในการสอน 14 คาบ หลังจากสอนจบเนื้อหาที่กำหนดแล้ว ผู้วิจัยได้ทดสอบสัมฤทธิ์ผลด้านความเข้าใจในการอ่านของตัวอย่างประชากรกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม โดยใช้แบบสอบที่สร้างขึ้น ซึ่งได้นำไปหาอำนาจจำแนกค่าความยากง่ายและความเชื่อถือได้ก่อนนำมาใช้กับตัวอย่างประชากร และนำคะแนนที่ได้มาทดสอบความมีนัยสำคัญโดยใช้ค่าที่ ผลการวิจัยสรุปได้ว่า นักเรียนที่เรียนโดยทำแบบฝึกโคลซมีสัมฤทธิ์ผลด้านความเข้าใจในการอ่านสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยไม่ได้ทำแบบฝึกโคลซอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01-
dc.description.abstractalternativePurpose: The purpose of this study was to compare the achievements in English reading comprehension between Prathom Suksa, Five Students, using and not using Cloze Procedure Exercises as supplement to the lesson. Procedure: The samples were Prathom Suksa Five Students from Watpomwichienchotigaram School who had equal scores in Prathom Suksa 4 in the Academic year 1981. They were divided into controlled and experimental group. Each group consisted of thirty students who had no background in English Language. Both groups were taught English by the researcher herself and the Cloze Procedure Exercises were used with the experimental group after the lessons. While the controlled group doing the usual exercise. At the completion of 19 lessons both experimental and controlled groups were given the English reading comprehension test constructed by the researcher with experts’ approval and proved reliable. The obtained scores were then analyzed by using t-test to compare the difference between the effectiveness of both groups. The conclusion was that the experimental group had significantly higher achievement of reading comprehension than the controlled group at the .01 level.-
dc.format.extent440535 bytes-
dc.format.extent513780 bytes-
dc.format.extent1189752 bytes-
dc.format.extent512117 bytes-
dc.format.extent322397 bytes-
dc.format.extent468488 bytes-
dc.format.extent1278581 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอนen
dc.titleผลของการใช้แบบฝึกโคลซต่อสัมฤทธิด้านความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ห้าen
dc.title.alternativeThe effect of cloze procedure exercises on the achievement of reading comprehension of prthom suksa five studentsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Chanya_Ru_front.pdf430.21 kBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_ch1.pdf501.74 kBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_ch2.pdf1.16 MBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_ch3.pdf500.11 kBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_ch4.pdf314.84 kBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_ch5.pdf457.51 kBAdobe PDFView/Open
Chanya_Ru_back.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.