Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23525
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorโยธิน ศันสนยุทธ
dc.contributor.authorทรงสถิต กิตติคุณวัจนะ
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-09T04:05:34Z
dc.date.available2012-11-09T04:05:34Z
dc.date.issued2522
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/23525
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2522en
dc.description.abstractในการวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนที่ได้รับการสอนจากเพื่อน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๒๑ ของโรงเรียนวัดบวรมงคล อำเภอบางกอกน้อย กรุงเทพ จำนวน ๘๔ คน เป็นนักเรียนหญิง ๔๓ คน นักเรียนชาย ๔๑ คน โดยการเลือกจากคะแนนในการทำแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มอ่อน โดยมีสมมติฐานคือ นักเรียนที่ได้เรียนจากการสอนของเพื่อน จะมี่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ แตกต่างจากนักเรียนกลุ่มที่ไม่ได้รับการสอนจากเพื่อนอย่างมีนัยสำคัญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือข้อสอบที่ใช้ในการวัดผลสัมฤทธิ์วิชาภาษาอังกฤษที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง จากการใช้ t-test เปรียบเทียบคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของการสอบครั้งหลัง (Posttest) ของนักเรียนทั้งสองกลุ่มพบว่า คะแนนของนักเรียนในกลุ่มทดลอง สูงขึ้นกว่าคะแนนของนักเรียนในกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the effects of peer tutoring on academic achievement. The subjects were 43 female and 41 male students in Matayom Suksa 4 at Wat Borwornmongkol Co-educational secondary Government School in academic year 1978. It was hypothesized that the students received tutoring from peer got significantly higher academic achievement in English than those who did not receive tutoring. The instrument used in this research was the English achievement test constructed by the researcher. Statistical method used for data analysis was t-test. The result was found that the hypothesis of the study was supported.
dc.format.extent405820 bytes
dc.format.extent919093 bytes
dc.format.extent537701 bytes
dc.format.extent304183 bytes
dc.format.extent539597 bytes
dc.format.extent433080 bytes
dc.format.extent758483 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของการให้นักเรียนสอนกันเองen
dc.title.alternativeEffects of peer tutoringon academic achievementen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineจิตวิทยา
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Songsatit_Ki_front.pdf396.31 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_ch1.pdf897.55 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_ch2.pdf525.1 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_ch3.pdf297.05 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_ch4.pdf526.95 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_ch5.pdf422.93 kBAdobe PDFView/Open
Songsatit_Ki_back.pdf740.71 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.