Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24536
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุพิน พิพิธกุล
dc.contributor.authorพนิดา พิสิฐอมรชัย
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2012-11-19T07:28:58Z
dc.date.available2012-11-19T07:28:58Z
dc.date.issued2528
dc.identifier.isbn9745644692
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/24536
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2528en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มอ่อน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครู กับกลุ่มที่เรียนเสริมจากเพื่อนนักเรียน กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทพศิรินทร์แผนการเรียนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์จำนวน 2 กลุ่ม กลุ่มที่หนึ่งเป็นกลุ่มควบคุมได้รับการสอนเสริมจากครู กลุ่มที่สองเป็นกลุ่มทดลองได้รับการสอนเสริมจากเพื่อนนักเรียน แต่ละกลุ่มมีนักเรียนจำนวน 45 คน ตัวอย่างประชากรทั้งสองกลุ่มมีมัชฌิมเลขคณิตของวิชา ค 013 ไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 ผู้วิจัยและนักเรียนผู้ช่วยสอนได้ดำเนินการทดลองสอนเสริมกับตัวอย่างประชากรทั้งสองกลุ่มดังกล่าวข้างต้น โดยสอนสัปดาห์ละ 1 คาบ เป็นจำนวน 12 คาบ แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่ามัชฌิมเลขคณิตส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานวิเคราะห์ความแปรปรวน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนกลุ่มอ่อนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครูกับกลุ่มที่เรียนเสริมจากเพื่อนนักเรียนไม่แตกต่างกันที่ระดับความมีนัยสำคัญ 0.05
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare mathematics learning achievement of mathayom suksa five low achievers using teacher tutoring and peer tutoring. The samples were two groups of mathayom suksa five science and mathematics program students of Debsirin School. First group was the control group taught by teacher and the second group was the experimental group taught by peer. Each group consisted of 45 students. The arithmetic mean of M 013 course of both groups were not different at the 0.05 level of significance. Both groups were taught for 12 periods, one period a week. The data were analyzed by means of arithmetic mean, standard deviation, analysis of variance and t-test. The result of the research revealed that: There was no difference in mathematics learning achievement of mathayom suksa five low achievers using teacher tutoring and peer tutoring at the 0.05 level of significance.
dc.format.extent432413 bytes
dc.format.extent402772 bytes
dc.format.extent690540 bytes
dc.format.extent458215 bytes
dc.format.extent282648 bytes
dc.format.extent336867 bytes
dc.format.extent3791493 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนกลุ่มอ่อนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างกลุ่มที่เรียนเสริมจากครู กับกลุ่มที่เรียนเสริมจากเพื่อนนักเรียนen
dc.title.alternativeA comparison of mathematics learning achievement of mathayom suksa five low achievers using teacher tutoring and peer tutoringen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Panidda_Pi_front.pdf422.28 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_ch1.pdf393.33 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_ch2.pdf674.36 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_ch3.pdf447.48 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_ch4.pdf276.02 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_ch5.pdf328.97 kBAdobe PDFView/Open
Panidda_Pi_back.pdf3.7 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.