Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25411
Title: การใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะขององค์กรผลิตสื่อวิทยุและภาพลักษณ์ต่อองค์กรผลิตสื่อวิทยุ
Other Titles: Uses and gratification for public events of radio media organiztion and corporate image to radio media organization
Authors: สุภาพร กลวิทย์
Advisors: พัชนี เชยจรรยา
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะนิเทศศาสตร์
Issue Date: 2545
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสำรวจระดับการรับรู้ข่าวสาร, ระดับการใช้ประโยชน์, และระดับความพึงพอใจของประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครจากกิจกรรมสาธารณะขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ 2. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณการรับฟังรายการวิทยุของประชาชนกับการรับรู้ข่าวสาร, การใช้ประโยชน์, และความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ข่าวสารกับการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ 4. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจจากกิจกรรมสาธารณะขององค์กรผลิตวิทยุ 5. เพื่อสำรวจภาพลักษณ์ขององค์กรผลิตสื่อวิทยุในสายตาประชาชนเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ คือ ประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครทั่วไปที่รับฟังรายการวิทยุขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม และทำการวิเคราะห์ ข้อมูลโดยวิธีการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและการคำนวณหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ซึ่งประมวณผลโดยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ปริมาณการรับฟังรายการวิทยุขององค์กรสื่อวิทยุไม่มีความสัมพันธ์กับการรับรู้ข่าวสาร, การใช้ประโยชน์, ความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะต่างๆขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ 2.การรับรู้ข่าวมีความสัมพันธ์กับการใช้ประโยชน์และความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะต่างๆขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ 3. การใช้ประโยชน์มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจต่อกิจกรรมสาธารณะต่างๆขององค์กรผลิตสื่อวิทยุ
Other Abstract: The purpose of this research were (1) To study relationship between the quantity of the listen to A-time media’s radio program and perception, uses and gratification of A-time Media’s public event. (2) To study relationship between the perception and uses and gratification of A-time Media’s public event. (3) To study relationship between the uses and gratification of A-time Media’s public event. (4) To survey image of A-time Media Co.,Ltd. From the pubilc’s view in Bangkok. This research studied 400 samples of public in Bangkok metropolitan area who listen A-time Media’s radio programs. Questionnaire was for data collecting. The data was analyzed by using percentage. Mean and Pearson’s product moment correlation coefficient in SPSS program were used to compute the statistic. The result of this research can be sum up as following : 1. No statistical difference of quantity of the listen to A-time Media’s radio programs and perception, use and gratification of to A-time Media’s public event. 2. The perception were statistical correlated to the uses and gratification of to A-time Media’s public event. 3. The uses were statistical correlated to the gratification of to A-time Media’s the public and special event.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2545
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: การประชาสัมพันธ์
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/25411
ISBN: 9741712839
Type: Thesis
Appears in Collections:Comm - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Supaporn_ko_front.pdf2.77 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_ch1.pdf4.56 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_ch2.pdf14.97 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_ch3.pdf3.21 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_ch4.pdf8.73 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_ch5.pdf5.63 MBAdobe PDFView/Open
Supaporn_ko_back.pdf5.63 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.