Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26173
Title: | ปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์ และ วิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา |
Other Titles: | An interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education students |
Authors: | จักรพันธ์ เรืองนุภาพขจร |
Advisors: | เชาวเลิศ เลิศชโลฬาร |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. คณะครุศาสตร์ |
Issue Date: | 2546 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยนี้เป็นการศึกษาปฏิสัมพันธ์ของติวเตอร์และวิธีการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บ ที่มีต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักศึกษาวิทยาลัยพลศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาเฉพาะกลุ่มนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาการศึกษา ชั้นสูง เอกพลศึกษาจากวิทยาลัยพลศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนทั้งหมด 180 คน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง วิเคราะห์หาค่าความแปรปรวนแบบสองทาง (Two-Way Anaylsis of Variance) ของติวเตอร์ และวิธีการมอบหมายภาระงานในปัญหาง่ายและปัญหายากของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บที่ระดับนัยสำคัญ .05 ทดสอบความแตกต่างของคะแนนแบบวัดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองระหว่างปัญหาง่ายและปัญหายาก ของการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ ด้วยสถิติทดสอบค่าที่ (t-test Dependent) ที่ระดับนัยสำคัญ .05 ผลการวิจัยได้ข้อสรุปดังนี้ ติวเตอร์ที่ต่างกันและการมอบหมายภาระงานที่แตกต่างกันในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บไม่มีผลต่อลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และการมอบหมายภาระงานในการเรียนโดยใช้ปัญหาง่ายและยากเป็นหลักบนเว็บที่มีผลลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเอง และปัญหายากก่อให้เกิดลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองมากกว่าปัญหาที่ง่ายในการเรียนโดยใช้ปัญหาเป็นหลักบนเว็บ |
Other Abstract: | The objectives of this research was to study the interaction of tutors and task assignments in simple and complex problem-based learning on web upon self-directed learning for colleges of physical education students. Subjects were 180 students of College of Physical Education from Chaiyaphum, Srisaket, Mahasarakam and Udonthani. Data were analyzed by means of Two-Way ANOVA and t-test Dependent at 0.05 level of significance. The findings could be summaried as follows: Tutors and task assignment were not found significantly effect on self-directed learning in simple and complex problem-based learning on web; it was also not found significantly effect on interaction of tutors and task assignment in simple and complex problem-based on web. Complex problem was found significantly effect on self-directed learning more than simple problem in problem-based learning on web. |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2546 |
Degree Name: | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | โสตทัศนศึกษา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/26173 |
ISBN: | 9741740778 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Edu - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Jakkraphan_ru_front.pdf | 2.59 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_ch1.pdf | 5.16 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_ch2.pdf | 15.94 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_ch3.pdf | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_ch4.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_ch5.pdf | 2.77 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Jakkraphan_ru_back.pdf | 7.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.