Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28330
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สุมิตรา อังวัฒนกุล | - |
dc.contributor.author | เรวดี หิรัญ | - |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | - |
dc.date.accessioned | 2013-01-05T08:15:49Z | - |
dc.date.available | 2013-01-05T08:15:49Z | - |
dc.date.issued | 2533 | - |
dc.identifier.isbn | 9745777625 | - |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/28330 | - |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบสัมฤทธิผลในการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม ที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และ โดยการย่อเรื่องที่อ่านโดยผู้วิจัยทำการสอนอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษให้แก่กลุ่มตัวอย่างประชากร 2 กลุ่ม ซึ่งเป็นนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคปลาย ปีการศึกษา 2532 ของโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (ฝ่ายมัธยม) กลุ่มละ 37 คน ทำการสอนกลุ่มที่ 1 ด้วยวิธีการสอนแบบให้ตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และทำการสอนกลุ่มที่ 2 ด้วยวิธีการสอนแบบให้ย่อเรื่องที่อ่าน ผลการวิจัยสรุปได้ว่า นักเรียนที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง มีสัมฤทธิผลในการ อ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษ สูงกว่ากลุ่มที่เรียนโดยการย่อเรื่องที่อ่าน โดยค่าคะแนนเฉลี่ยของกลุ่มที่ เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเองเท่ากับ 31.95 ซึ่งสูงกว่ากลุ่มที่เรียนโดยการย่อเรื่องที่อ่านที่มี คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 29.97 แต่จากการเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยของนักเรียนทั้ง 2 กลุ่ม โดยการทดสอบค่าที (t-test) พบว่า คะแนนไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 | - |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare the English reading comprehension achievement of mathayom suksa three students learning through self-questioning and summarizing. The researcher taught English reading comprehension to two groups of samples which were mathayom suksa three students of Chulalongkorn University Demonstration School (Secondary) in the academic year of 1989. Each group consisted of 37 students. The first group learned through self-questioning while the other group learned through summarizing. The result of the finding was that the reading comprehension achievement test scores of the students learned through self-questioning were higher than those learned through summarizing. The mean score of the former group was 31.95 while that of the latter was 29.97. However, the mean scores of the two groups did not show any difference at the 0.05 level of significance. | - |
dc.format.extent | 3601860 bytes | - |
dc.format.extent | 5330454 bytes | - |
dc.format.extent | 13754825 bytes | - |
dc.format.extent | 3512900 bytes | - |
dc.format.extent | 1034724 bytes | - |
dc.format.extent | 2789734 bytes | - |
dc.format.extent | 112248022 bytes | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.format.mimetype | application/pdf | - |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการอ่านเพื่อความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สามที่เรียนโดยการตั้งคำถามจากเรื่องที่อ่านเอง และโดยการย่อเรื่องที่อ่าน | en |
dc.title.alternative | A comparison of English reading comprehension achievomoni of mathayom suksa three students leaning through self questioning and summarizing | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | มัธยมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Rewadee_hi_front.pdf | 3.52 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_ch1.pdf | 5.21 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_ch2.pdf | 13.43 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_ch3.pdf | 3.43 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_ch4.pdf | 1.01 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_ch5.pdf | 2.72 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Rewadee_hi_back.pdf | 109.62 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.