Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29382
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณัฐนิภา คุปรัตน์
dc.contributor.authorพูลเกียรติ ลีนะนิธิกุล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-07T09:37:03Z
dc.date.available2013-03-07T09:37:03Z
dc.date.issued2537
dc.identifier.isbn9745840467
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29382
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2537en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและ เปรียบเทียบลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ช่วยผู้บริหาร ฝ่ายบริการในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์ในภาคใต้ ผู้ตอบแบบสอบถามได้แก่ ผู้บริหารและอาจารย์ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ในภาคใต้ จำนวน 45 โรง ประกอบด้วย ผู้บริหารจำนวน 171 คน และอาจารย์จำนวน 303 คน แบบสอบถามที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้สอบถามลักษณะของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายบริการ 2 ด้านคือ ลักษณะส่วนตนและคุณสมบัติทางวิชาชีพ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามให้ข้อมูลว่า ลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ช่วยผู้บริหาร ฝ่ายบริการด้านลักษณะส่วนตนและคุณสมบัติทางวิชาชีพอยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์ พบว่า ลักษณะที่พึงประสงค์ด้านลักษณะส่วนตนและคุณสมบัติทางวิชาชีพไม่แตกต่างกัน
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to study and compare the desirable characteristics of assistant principals for school service in large secondary schools as perceived by administrators and teachers in the southern region. The study sample consisted of 171 administrators, and 303 teachers who were answered from all the 45 large secondary schools in the southern region. The questionnaire form used in this research was divided according to the 2 aspects of desirable characteristics namely; personal characteristics, and professional characteristics. The results of the study indicated that the respondents agreed in rating 2 aspects of desirable characteristics of assistant principals for school service in large secondary schools at the high level. When the perceptions of administrators and teachers were compared regrading the 2 aspects mentioned above, it was found that there were not statistically significant difference.
dc.format.extent4220188 bytes
dc.format.extent4166974 bytes
dc.format.extent26575175 bytes
dc.format.extent3431328 bytes
dc.format.extent12026274 bytes
dc.format.extent6122932 bytes
dc.format.extent8714873 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้ช่วยผู้บริหารฝ่ายบริการ ในโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ตามการรับรู้ของผู้บริหารและอาจารย์ในภาคใต้en
dc.title.alternativeDesirable characteristics of assistant principals for school service in large secondary schools as perceived by administrators and teachers in th Southern Regionen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Poolkiend_le_front.pdf4.12 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_ch1.pdf4.07 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_ch2.pdf25.95 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_ch3.pdf3.35 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_ch4.pdf11.74 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_ch5.pdf5.98 MBAdobe PDFView/Open
Poolkiend_le_back.pdf8.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.