Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29455
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจิรวรรณ ภักดีบุตร
dc.contributor.advisorศจี จันทวิมล
dc.contributor.authorภาวณา เขมะรัตน์
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-08T12:24:28Z
dc.date.available2013-03-08T12:24:28Z
dc.date.issued2533
dc.identifier.isbn9745771791
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29455
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (อ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีจุดม่งหมายเพื่อการศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงาน และลำดับความสำคัญของปัจจัยเหล่านั้น ตลอดจนศึกษาระดับความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่งานยืม-คืนของห้องสมุดมหาวิทยาลัย ผลการวิจัยพบว่า ระดับความพึงพอใจของเจ้าหน้าที่งานยืม-คืนห้องสมุดมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวมอยู่ในระดับปานกลาง และปัจจัยที่เจ้าหน้าที่งานยืม-คืน มีความพึงพอใจสูงกว่าค่าเฉลี่ยมาตรฐาน คือ (1) ความสำเร็จในการทำงาน (2) ลักษณะของงานที่ปฏิบัติ (3) สภาพแวดล้อมในการทำงาน (4) ความรับผิดชอบ (5) การได้รับการยอมรับนับถือ (6) ความสัมพันธ์กับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน (7) นโยบายและการบริหาร ส่วนอีก 3 ปัจจัย คือ วิธีการปกครองบังคับบัญชา ความก้าวหน้าและเงินเดือน มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าค่าเฉลี่ยมาตรฐาน จากการทดสอบ 3 ปัจจัยด้วยค่า t-test และแบบสองทาง พบว่าทั้ง 3 ปัจจัยมีผลทำให้เกิดความพึงพอใจแตกต่างจากปัจจัยอื่น 7 ปัจจัย ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่งานยืม-คืนห้องสมุดมหาวิทยาลัย เรียง ตามลำดับ 1-10 ปรากฏผลดังนี้ (1) เงินเดือน (2) ความก้าวหน้า (3) ความสำเร็จในการทำงาน (4) -. (5) ความรับผิดชอบ (6) ความสัมพันธ์กับบังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน (7) ลักษณะของงานที่ปฏิบัติ (8) -. (9) วิธีการปกครองบังคับบัญชา (10) การได้รับการยอมรับนับถือ, สภาพแวดล้อมในการทำงาน, วิธีการปกครองบังคับบัญชาและนโยบายและการบริหาร
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the study were to study factors affecting Job satisfaction, orders of factors, and level of job satisfaction of circulation staff in university libraries. The findings are that the level of job satisfaction of the circulation staff are found to be moderate and above total mean on the following seven factors : (1) achievement, (2) the work itself, (3) working conditions, (4) responsibility, (5) recognition, (6) interpersonal relations-supervisor and peers, (7) company policy and administration. There are three factors lower than total mean : (1) supervision-technical, (2) advancement and (3) salary. From the t-test and 2-Tail Prob. of three factors, all three factors are found to be significantly different factors affecting job satisfaction. The factors affecting the job satisfaction of circulation staff are found in the following orders : (1) salary, (2) advancement, (3) achievement, (4) -, (5) responsibility, (6) interpersonal relations-supervisor and peers, (7) the work itself, (8) -, (9) supervision-technical, (10) recognition, working conditions, supervision-technical, and company policy and administration.
dc.format.extent11858499 bytes
dc.format.extent16684701 bytes
dc.format.extent23330392 bytes
dc.format.extent7043911 bytes
dc.format.extent33596573 bytes
dc.format.extent22460366 bytes
dc.format.extent55725689 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความพึงพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่งานยืม-คืน ของห้องสมุดมหาวิทยาลัยen
dc.title.alternativeJob satisfaction among circulation staff in university librariesen
dc.typeThesises
dc.degree.nameอักษรศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineบรรณารักษศาสตร์และสารนิเทศศาสตร์es
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Pawana_ke_front.pdf11.58 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_ch1.pdf16.29 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_ch2.pdf22.78 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_ch3.pdf6.88 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_ch4.pdf32.81 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_ch5.pdf21.93 MBAdobe PDFView/Open
Pawana_ke_back.pdf54.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.