Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29629
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรจรีย์ ณ ตะกั่วทุ่ง-
dc.contributor.authorพันพัชร ปิ่นจินดา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2013-03-11T09:39:48Z-
dc.date.available2013-03-11T09:39:48Z-
dc.date.issued2539-
dc.identifier.isbn9746337599-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29629-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เกี่ยวกับจรรยาบรรณของนักอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และเพื่อพัฒนาข้อกำหนดเกี่ยวกับจรรยาบรรณของนักอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งครอบคลุมถึงข้อกำหนดต่อวิชาชีพข้อกำหนดต่อหน่วยงาน ข้อกำหนดต่อเพื่อนร่วมงาน และข้อกำหนดต่อสังคม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีหน้าที่ในการบริหารงานการอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในหน่วยงานภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และเอกชน จำนวน 30 ท่าน ดำเนินการวิจัยโดยใช้เทคนิคเดลฟาย โดยให้ผู้เชี่ยวชาญแสดงความคิดเห็นจำนวน 3 รอบ โดยรอบแรกใช้แบบสัมภาษณ์ จำนวน 7 ข้อ สำหรับรอบที่ 2 และ 3 เป็นข้อคำถามเกี่ยวกับข้อกำหนด จำนวน 53 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลแต่ละรอบโดยหาค่ามัธยฐาน และค่าพิสัยระหว่างควอไทล์ โดยกำหนดข้อความที่เป็นจรรยาบรรณได้ต้องมีค่ามัธยฐานเท่ากับหรือมากกว่า 3.5 และมีค่าพิสัยระหว่างควอไทล์เท่ากับหรือน้อยกว่า 1.50 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรอบสุดท้าย ทำให้ได้ข้อความที่เป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับจรรยาบรรณจำนวน 51 ข้อ จากจำนวนข้อความ 53 ข้อ แยกเป็นข้อกำหนดเกี่ยวกับจรรยาบรรณของนักอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในและด้านดังนี้ 1. ข้อกำหนดต่อวิชาชีพ จำนวน 20 ข้อ 2. ข้อกำหนดต่อหน่วยงาน จำนวน 11 ข้อ 3. ข้อกำหนดต่อเพื่อนร่วมงาน จำนวน 16 ข้อ 4. ข้อกำหนดต่อสังคม จำนวน 6 ข้อ-
dc.description.abstractalternativeThe purposes of the study were to obtain the opinions from the experts and to determine a code of ethics of human resource training and development officers towards their commitment to profession, organization, colleague and society. The methodology used to generate group consensus was the Delphi technique. A group of 30 experts in human resource training and development officers from the governmental organizations and private sectors were selected using purposive sampling. The data were collected by three rounds of Delphi questionnaire. The first round was performed by direct interview with 7 questions. The second and third rounds consisted of 53 items of commitments. The median and interquartile ranges were used to analyze the data. Findings were considered as a code of ethics when the median value was equal to or more than 3.5 and the interquartile range was equal to or less than 1.5. The final analysis revealed that 51 out of 53 Delphi items were regarded as a code of ethics. They were classified as follows; (1) 20 commitments to profession (2) 11 commitments to organization (3) 16 commitments to colleagues (4) 6 commitments to society.-
dc.format.extent3791588 bytes-
dc.format.extent4843757 bytes-
dc.format.extent38759919 bytes-
dc.format.extent3958727 bytes-
dc.format.extent5025483 bytes-
dc.format.extent6902356 bytes-
dc.format.extent20798415 bytes-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.format.mimetypeapplication/pdf-
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการศึกษาจรรยาบรรณของนักอบรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์en
dc.title.alternativeA study of code of ethics of human resource training and development officersen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineโสตทัศนศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Panpachara_pi_front.pdf3.7 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_ch1.pdf4.73 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_ch2.pdf37.85 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_ch3.pdf3.87 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_ch4.pdf4.91 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_ch5.pdf6.74 MBAdobe PDFView/Open
Panpachara_pi_back.pdf20.31 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.