Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29645
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประคอง สุทธสาร | |
dc.contributor.author | พาณี พิทักษา | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2013-03-12T02:05:30Z | |
dc.date.available | 2013-03-12T02:05:30Z | |
dc.date.issued | 2532 | |
dc.identifier.isbn | 9745760943 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29645 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยมีวัตถุประสงค์ดัง เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านกับนิสัยในการอ่านซึ่งได้จากการรายงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดศรีสะเกษ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ปกครองมีบทบาทในการส่งเสริมการอ่านในฐานะเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นผู้จัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เป็นผู้ดูแลและติดตามและเป็นผู้อบรมและฝึกฝนอยู่ในระดับปานกลาง 2. นักเรียนมีพฤติกรรมเกี่ยวกับนิสัยในการอ่านด้านการใช้เวลาว่าง การได้หนังสือมาอ่านลักษณะการอ่าน รสนิสัยในการอ่าน เจตคติต่อการอ่าน การใช้ห้องสมุดอยู่ในระดับปานกลาง แสดงให้เห็นว่า นักเรียนยังไม่มีนิสัยในการอ่าน 3. บทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านมีความสัมพันธ์ในทางบวกกับนิสัยในการอ่านของนักเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | |
dc.description.abstract | The purpose of this research was to find relationships between parents’ roles in encouraging reading and reading habits of students in Prathom Suksa Five The findings were as follow: 1. The parents’ roles in encouraging reading as being a good model, providing appropriate environment, being a care taker and monitor, and being a coach and trainer were at the moderate level. 2. The students’ reading habits on spending free time, getting a book to read, styles of reading, tastes of reading, attitudes towards reading, and using a library were at the moderate level, which indicated 3. The parents’ roles in encouraging reading and the students reading habits were positive correlated at the .01 level of significance. | |
dc.format.extent | 4031673 bytes | |
dc.format.extent | 4015254 bytes | |
dc.format.extent | 12077906 bytes | |
dc.format.extent | 3773444 bytes | |
dc.format.extent | 10809197 bytes | |
dc.format.extent | 6182257 bytes | |
dc.format.extent | 9590268 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านกับนิสัย ในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | en |
dc.title.alternative | Relationships between parents' roles in encouraging reading | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | ประถมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Phanee_ph_front.pdf | 3.94 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_ch1.pdf | 3.92 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_ch2.pdf | 11.79 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_ch3.pdf | 3.69 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_ch4.pdf | 10.56 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_ch5.pdf | 6.04 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Phanee_ph_back.pdf | 9.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.