Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29645
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประคอง สุทธสาร
dc.contributor.authorพาณี พิทักษา
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-03-12T02:05:30Z
dc.date.available2013-03-12T02:05:30Z
dc.date.issued2532
dc.identifier.isbn9745760943
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/29645
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2532en
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์ดัง เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านกับนิสัยในการอ่านซึ่งได้จากการรายงานของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดศรีสะเกษ ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้ปกครองมีบทบาทในการส่งเสริมการอ่านในฐานะเป็นแบบอย่างที่ดี เป็นผู้จัดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม เป็นผู้ดูแลและติดตามและเป็นผู้อบรมและฝึกฝนอยู่ในระดับปานกลาง 2. นักเรียนมีพฤติกรรมเกี่ยวกับนิสัยในการอ่านด้านการใช้เวลาว่าง การได้หนังสือมาอ่านลักษณะการอ่าน รสนิสัยในการอ่าน เจตคติต่อการอ่าน การใช้ห้องสมุดอยู่ในระดับปานกลาง แสดงให้เห็นว่า นักเรียนยังไม่มีนิสัยในการอ่าน 3. บทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านมีความสัมพันธ์ในทางบวกกับนิสัยในการอ่านของนักเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.description.abstractThe purpose of this research was to find relationships between parents’ roles in encouraging reading and reading habits of students in Prathom Suksa Five The findings were as follow: 1. The parents’ roles in encouraging reading as being a good model, providing appropriate environment, being a care taker and monitor, and being a coach and trainer were at the moderate level. 2. The students’ reading habits on spending free time, getting a book to read, styles of reading, tastes of reading, attitudes towards reading, and using a library were at the moderate level, which indicated 3. The parents’ roles in encouraging reading and the students reading habits were positive correlated at the .01 level of significance.
dc.format.extent4031673 bytes
dc.format.extent4015254 bytes
dc.format.extent12077906 bytes
dc.format.extent3773444 bytes
dc.format.extent10809197 bytes
dc.format.extent6182257 bytes
dc.format.extent9590268 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างบทบาทของผู้ปกครองในการส่งเสริมการอ่านกับนิสัย ในการอ่านของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5en
dc.title.alternativeRelationships between parents' roles in encouraging readingen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Phanee_ph_front.pdf3.94 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_ch1.pdf3.92 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_ch2.pdf11.79 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_ch3.pdf3.69 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_ch4.pdf10.56 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_ch5.pdf6.04 MBAdobe PDFView/Open
Phanee_ph_back.pdf9.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.