Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31586
Title: | ปัญหาของครูชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเกี่ยวกับการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุล |
Other Titles: | The upper secondary school biology teachers' problems concerning teaching molecular biology |
Authors: | อรุณศรี อิ่มเอก |
Advisors: | โรจนี จะโนภาษ |
Other author: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย |
Issue Date: | 2531 |
Publisher: | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาของครูชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายเกี่ยวกับการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุลในด้านเนื้อหาชีววิทยาระดับโมเลกุลที่ปรากฏในแบบเรียน การนำความรู้ทางเคมีมาใช้ในการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุล การเรียนการสอน สื่อการสอน และการประเมินผล กลุ่มตัวอย่างประชากรเป็นครูชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตกรุงเทพมหานคร 210 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นเอง วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่ามัชฌิมเลขคณิต และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ครูชีววิทยาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุล ในด้านเนื้อหาชีววิทยาระดับโมเลกุลที่ปรากฏในแบบเรียน การนำความรู้ทางเคมีมาใช้ในการสอนชีววิทยาระดับโมเลกุล การเรียนการสอน สื่อการสอน และการประเมินผลว่ามีปัญหาปานกลาง |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531 |
Degree Name: | ครุศาสตรมหาบัณฑิต |
Degree Level: | ปริญญาโท |
Degree Discipline: | มัธยมศึกษา |
URI: | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31586 |
ISBN: | 9745690686 |
Type: | Thesis |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Arunsri_im_front.pdf | 3.39 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_ch1.pdf | 2.83 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_ch2.pdf | 25.44 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_ch3.pdf | 2.07 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_ch4.pdf | 10.28 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_ch5.pdf | 4.76 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Arunsri_im_back.pdf | 24.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.