Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31723
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวิมล ว่งวาณิช
dc.contributor.authorอารี สาริปา
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-05-30T12:09:37Z
dc.date.available2013-05-30T12:09:37Z
dc.date.issued2539
dc.identifier.isbn9746365258
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31723
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2539en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปรียบเทียบผลของการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบด้วยวิธีไอเกน และเอ็มดีเอสร่วมกับซีเอ เมื่อแบบสอบถามมีความยาวต่างกัน เครื่องมือวิจัยประกอบด้วยแบบประเมินความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบ และแบบสัมภาษณ์ กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนวิชาคณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร และสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ ปีการศึกษา 2539 จำนวน 48 คน วิเคราะห์ความตรงเชิงเนื้อหาด้วยวิธีไอเกน และเอ็มดีเอสร่วมกับซีเอ วิเคราะห์ความไวในการตรวจสอบด้วยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พี และข้อมูลความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้วยวิธีวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า เมื่อแบบสอบมีความยาวเฉพาะ 20 ข้อ วิธีเอ็มดีเอสร่วมกับซีเอ ให้ผลการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหา และมีความไวในการตรวจสอบ ดีกว่าวิธีไอเกน
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare results of the investigation of content validity of the test between Aiken and the combined MDS – CA methods at different test length. The research instruments consisted of an evaluation from for investigating content validity and interview form. Data obtained from 48 pratom Suksa Six – mathematics teachers under the jurisdiction of the office of the National Primary Education Commission in 1996 academic year were analyzed by Aiken and MDS – CA methods. Phi – correlation coefficient was determined to investigate sensitivity of these methods. Experts’ opinions were analyzed by content analysis method. The major finding was that only for the 20 – item test, MDS – CA was better than Aiken in determining the content validity of the test.
dc.format.extent2820359 bytes
dc.format.extent3558048 bytes
dc.format.extent4701768 bytes
dc.format.extent3212917 bytes
dc.format.extent8843680 bytes
dc.format.extent2375637 bytes
dc.format.extent6118842 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleผลการตรวจสอบความตรงเชิงเนื้อหาของแบบสอบ : การเปรียบเทียบระหว่างวิธีไอเกน และเอ็มดีเอสร่วมกับซีเอen
dc.title.alternativeResults of the investigation of content validity of the test : a comparison between aiken and the combined MDS-CA methodsen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineการวัดและประเมินผลการศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Aree_sar_front.pdf2.75 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_ch1.pdf3.47 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_ch2.pdf4.59 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_ch3.pdf3.14 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_ch4.pdf8.64 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_ch5.pdf2.32 MBAdobe PDFView/Open
Aree_sar_back.pdf5.98 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.