Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31856
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวารี ถิระจิตร
dc.contributor.authorอัจจนา เตียวกังวาล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-06-03T06:40:02Z
dc.date.available2013-06-03T06:40:02Z
dc.date.issued2534
dc.identifier.isbn9745790958
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31856
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคต ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดสร้างสรรค์ด้านความคล่องในการคิด ความยึดหยุ่นในการคิดและความคิดริเริ่มของนักเรียนที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต กับแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคตไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. เทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคตและแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคตต่างช่วยให้นักเรียนที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ด้านความคล่องในการคิด ความยืดหยุ่นในการคิด และความคิดริเริ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare the Prathom Suksa six students’ creativity learning the life experiences area through scenario and future value analysis forecasting technique. The findings were as follows: 1. The students’ creativity of fluency, flexibility and originality in thinking by learning the life experiences area through scenario and future value analysis forecasting technique were not significantly different at the .05 level. 2. The scenario and future value analysis forecasting technique helped increase the students’ creativity scores of fluency, flexibility and originality in thinking of both groups significantly at the level of .01.
dc.format.extent5480728 bytes
dc.format.extent6795691 bytes
dc.format.extent24652594 bytes
dc.format.extent8645971 bytes
dc.format.extent2373424 bytes
dc.format.extent7624211 bytes
dc.format.extent65448556 bytes
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.format.mimetypeapplication/pdf
dc.language.isothes
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
dc.titleการเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคตen
dc.title.alternativeA comparison of prathom suksa six students'creativity learning the life experiences area through scenarto and future value analtsis forecasting techniqueen
dc.typeThesises
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตes
dc.degree.levelปริญญาโทes
dc.degree.disciplineประถมศึกษาes
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Atjana_ti_front.pdf5.35 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_ch1.pdf6.64 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_ch2.pdf24.07 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_ch3.pdf8.44 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_ch4.pdf2.32 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_ch5.pdf7.45 MBAdobe PDFView/Open
Atjana_ti_back.pdf63.91 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.