Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31856
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วารี ถิระจิตร | |
dc.contributor.author | อัจจนา เตียวกังวาล | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2013-06-03T06:40:02Z | |
dc.date.available | 2013-06-03T06:40:02Z | |
dc.date.issued | 2534 | |
dc.identifier.isbn | 9745790958 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/31856 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคต ผลการวิจัยพบว่า 1. ความคิดสร้างสรรค์ด้านความคล่องในการคิด ความยึดหยุ่นในการคิดและความคิดริเริ่มของนักเรียนที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต กับแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคตไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 2. เทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคตและแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคตต่างช่วยให้นักเรียนที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ด้านความคล่องในการคิด ความยืดหยุ่นในการคิด และความคิดริเริ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare the Prathom Suksa six students’ creativity learning the life experiences area through scenario and future value analysis forecasting technique. The findings were as follows: 1. The students’ creativity of fluency, flexibility and originality in thinking by learning the life experiences area through scenario and future value analysis forecasting technique were not significantly different at the .05 level. 2. The scenario and future value analysis forecasting technique helped increase the students’ creativity scores of fluency, flexibility and originality in thinking of both groups significantly at the level of .01. | |
dc.format.extent | 5480728 bytes | |
dc.format.extent | 6795691 bytes | |
dc.format.extent | 24652594 bytes | |
dc.format.extent | 8645971 bytes | |
dc.format.extent | 2373424 bytes | |
dc.format.extent | 7624211 bytes | |
dc.format.extent | 65448556 bytes | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.format.mimetype | application/pdf | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | การเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนกลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ด้วยเทคนิคการพยากรณ์แบบสร้างภาพอนาคต และแบบวิเคราะห์ค่านิยมในอนาคต | en |
dc.title.alternative | A comparison of prathom suksa six students'creativity learning the life experiences area through scenarto and future value analtsis forecasting technique | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | ประถมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Atjana_ti_front.pdf | 5.35 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_ch1.pdf | 6.64 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_ch2.pdf | 24.07 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_ch3.pdf | 8.44 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_ch4.pdf | 2.32 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_ch5.pdf | 7.45 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Atjana_ti_back.pdf | 63.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.