Please use this identifier to cite or link to this item:
https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32344
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปานตา ใช้เทียมวงศ์ | |
dc.contributor.advisor | ประพัฒน์ ลักษณพิสุทธิ์ | |
dc.contributor.author | อารีย์ มั่นใจตน | |
dc.contributor.other | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย | |
dc.date.accessioned | 2013-06-20T04:04:21Z | |
dc.date.available | 2013-06-20T04:04:21Z | |
dc.date.issued | 2534 | |
dc.identifier.isbn | 9745793884 | |
dc.identifier.uri | http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/32344 | |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534 | en |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลการฝึกแอโรบิคดานซ์ที่มีต่อความสามารถของเด็กปัญญาอ่อนในการร่ายรำเบื้องต้น ตามแผนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตัวอย่างประชากรเป็นเด็กปัญญาอ่อนที่มีระดับสติปัญญาระหว่าง 50 -70 มีอายุระหว่าง 8 -15 ปี จำนวน 20 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง ดำเนินการทดลองโดยฝึกกลุ่มทดลองเต้นแอโรบิคดานซ์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ๆ ละ 4 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที แล้วสอนการร่ายรำเบื้องต้นตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้กับทั้งกลุ่มควบคุมและกลุ่มทดลอง 6 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที แล้วทดสอบ นำข้อมูลมาวิเคราะห์โดยการหาค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบความแตกต่างด้วยค่าที (t-test) และค่าร้อยละของการ ถ่ายโยงการเรียนรู้ ผลการวิจัยปรากฏว่า 1.การทดสอบความแตกต่างของคะแนนความสามารถในการร่ายรำเบื้องต้น ด้วยค่าที (t-test) หลังการทดลอง ปรากฏว่าคะแนนของกลุ่มทดลองสูงกว่าคะแนนของกลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ ที่ระดับ .01 2.ค่าร้อยละของการถ่ายโยงการเรียนรู้ของการฝึกแอโรบิคดานซ์ ที่มีต่อความสามารถในการร่ายรำเบื้องต้นเท่ากับ 16.93 | |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to study the effects of aerobic dance training on basic Thai Classical Dance ability of mentally retarded children according to Prathom Suksa One Character Plan. The subjects were 20 mentally retarded children who had I.Q. between 50 -70, ages 8 -15. The subjects were divided into two groups-one control group and one experimental group. The experimental group was trained in an aerobic dance program twenty minute a day, four days a week, for 4 week. The control group and experimental group were trained in basic Thai Classical Dance according to Prathom Suksa One Character Education Plan for six times, twenty minutes a day. Both groups groups were tested after six trainings. The results were analyzed in terms of means, standard deviations, t-test and percent of transfer of learning. The results of the research were as follow: 1.The basic Thai Classical Dance ability of the experimental group and control group was significantly different at the level of .01 2.Transfer of learning from aerobic dance training into basic Thai Classical Dance was 16.93 percent. | |
dc.language.iso | th | es |
dc.publisher | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.rights | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
dc.title | ผลของการฝึกแอโรบิคดานซ์ที่มีต่อความสามารถของเด็กปัญญาอ่อน ในการร่ายรำเบื้องต้น ตามแผนการสอนกลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | en |
dc.title.alternative | Effects of aerobic dance training on basic Thai classical dance ability of mentally retarded children according to prathom suksa one character education plan | en |
dc.type | Thesis | es |
dc.degree.name | ครุศาสตรมหาบัณฑิต | es |
dc.degree.level | ปริญญาโท | es |
dc.degree.discipline | ประถมศึกษา | es |
dc.degree.grantor | จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย | en |
Appears in Collections: | Grad - Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Aree_man_front.pdf | 3.71 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_ch1.pdf | 2.91 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_ch2.pdf | 16.5 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_ch3.pdf | 3.65 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_ch4.pdf | 964.6 kB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_ch5.pdf | 2.21 MB | Adobe PDF | View/Open | |
Aree_man_back.pdf | 19.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.