Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34374
Title: ความพึงพอใจของประชาชนในการติดต่อสื่อสารกับพนักงานเทศบาลเมือง จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ
Other Titles: The satisfaction of people in communication to the municipal officers of Nonthaburi, Pathum Thani, and Samut Prakarn
Authors: บุศรินทร์ หนุนภักดี
Advisors: ยุทธวัฒน์ ภัทราภานุภัทร
Other author: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
Subjects: การสื่อสาร
Issue Date: 2534
Publisher: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Abstract: การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาความแตกต่างระหว่างความพึงพอใจในการติดต่อสื่อสารกับพนักงานเทศบาลเมือง จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ของประชาชนที่มี เพศ อายุ อาชีพ การศึกษา และรายได้แตกต่างกัน โดยทำการสุ่มตัวอย่างมาศึกษาเป็นจำนวน 431 คน เป็นกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ใช้การหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าสถิติ t และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การประมวลผลใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการวิจัยพบว่า 1. ประชาชนมีความพึงพอใจมากที่สุดต่อการให้คำแนะนำของพนักงานเทศบาลเมือง และมีความพึงพอใจน้อยที่สุดต่อการให้บริการของพนักงานเทศบาลเมือง 2. ประชาชนเพศชายและเพศหญิงมีความพึงพอใจต่อการให้ข่าวสารต่างๆ ของพนักงานเทศบาลเมืองแตกต่างกัน 3. ประชาชนที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้ข่าวสารต่างๆ ของพนักงานเทศบาลเมืองแตกต่างกัน 4. ประชาชนที่มีอาชีพ และรายได้ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้คำแนะนำต่างๆ ของพนักงานเทศบาลเมืองแตกต่างกัน 5. ประชาชนที่มีช่วงอายุ และรายได้ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการ ของพนักงานเทศบาลเมืองแตกต่างกัน
Other Abstract: The objective of this study is to investigate the difference of satisfaction among people in communication to the municipal officers of Nonthaburi, Pathum Thani, and Samut Prakarn. About four hundred people who live in area of the Nonthaburi, Pathum Thani, and Samut Prakarn municipality were selected for the interview. Percentage, T-test and One Way Analysis of Variance were used for data analysis. Results of the study are as follow: 1. People has the most satisfaction to any advice receiving from the municipal officers. 2. There were differences between male and female people in terms of satisfaction. 3. There were differences among people of different education in terms of satisfaction in information receiving from the municipal officers. 4. There were differences among people of different occupation of income level in terms of satisfaction in advice receiving from the municipal officers. 5. There were differences among people of different age or income level in terms of satisfaction. In service receiving from the municipal officers.
Description: วิทยานิพนธ์ (นศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534
Degree Name: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
Degree Level: ปริญญาโท
Degree Discipline: การประชาสัมพันธ์
URI: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34374
ISBN: 9745789496
Type: Thesis
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Bussarin_no_front.pdf5.71 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_ch1.pdf5.03 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_ch2.pdf6.58 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_ch3.pdf2.01 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_ch4.pdf9.2 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_ch5.pdf3.75 MBAdobe PDFView/Open
Bussarin_no_back.pdf18.42 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.