Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34998
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพูนสุข บุณย์สวัสดิ์
dc.contributor.authorอติฉันท์ คูณภัคพิมล
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย
dc.date.accessioned2013-08-14T06:37:11Z
dc.date.available2013-08-14T06:37:11Z
dc.date.issued2533
dc.identifier.isbn9745776572
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/34998
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2533en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้เกมในการพัฒนาความสามารถของเด็กปฐมวัย ที่มีปัญหาในการจำแนกเสียงต้นของคำ ตัวอย่างประชากรเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ปีการศึกษา 2523 โรงเรียนอนุบาลพิบูลเวศม์ที่มีปัญหาในการจำแนกเสียงต้นของคำ จำนวน 30 คน ซึ่งได้จากการคัดเลือกเด็กที่ทำคะแนนในการทดสอบได้คะแนนไม่เกิน 40% ผู้วิจัยทดลองสอนและทดสอบหลังการทดลอง แล้วนำคะแนนที่ได้มาวิเคราะห์เปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของคะแนนก่อนการทดลองและหลังการทดลอง โดยการหาค่าที่ (t-test) ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่มีปัญหาดังกล่าว เมื่อผ่านการฝึกจำแนกเสียงต้นของคำแล้วมีความสามารถในการจำแนกเสียงต้นของคำได้ดีกว่าก่อนการทดลอง อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this experimental research was to study the use of games for developing ability of preschool children having problems in front consonants discrimination. The population of this research was 161 preschool children of Phiboonves school. The sample size was composed of 30 preschool children selected from the pupils whose test score was not beyond 40%. After teaching the preschool children with the games the researcher compared the scores of the pre-test and post-test by analyzing with mean and t-test. The finding was : the ability in discriminating the front consonants of the preschool children, after the post-test, was statistically improved at the significance level of .01.
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.subjectการอ่านขั้นอนุบาล
dc.subjectเกมการอ่าน
dc.subjectความพร้อมในการอ่าน
dc.subjectความสามารถทางภาษา
dc.titleการใช้เกมเพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กปฐมวัยที่มีปัญหา ในการจำแนกเสียงต้นของคำen_US
dc.title.alternativeThe use of games for developing ability of preschool children having problems in front consonants discriminationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineประถมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Athechan_ko_front.pdf4.34 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_ch1.pdf6.54 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_ch2.pdf15.81 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_ch3.pdf4.14 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_ch4.pdf1.55 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_ch5.pdf2.8 MBAdobe PDFView/Open
Athechan_ko_back.pdf43.14 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.