Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47708
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorณัฐนิภา คุปรัตน์-
dc.contributor.authorวีระพันธ์ สมเทพ-
dc.contributor.illustratorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-05-31T10:16:18Z-
dc.date.available2016-05-31T10:16:18Z-
dc.date.issued2534-
dc.identifier.isbn9745789437-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/47708-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2534en_US
dc.description.abstractการวิจัยมีวัตถุประสงค์ที่จะศึกษาแบบผู้นำ พิสัยของแบบ และความสามารถในการปรับแบบผู้นำ ของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหาร ผลการวิจัยพบว่า 1. ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหารมีแบบผู้นำแบบ 2 - 3 (ผู้นำที่มอบอำนาจให้ผู้ใต้บังคับบัญชา) มีจำนวนมากที่สุด รองลงมาคือ มีแบบผู้นำแบบ 1 – 2 (ผู้นำที่คิดว่าไม่มีใครทำได้ดีเท่าตนและชอบปฏิบัติงานด้วยตนเอง) และมีแบบผู้นำแบบ 2 – 4 (ผู้นำไม่ชอบใช้อำนาจแต่ชอบให้คำแนะนำช่วยเหลือ) มีจำนวนน้อยที่สุด 2. ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหาร มีพิสัยของแบบกว้าง และกว้างมากที่สุด รวมร้อยละ 89.71 มีพิสัยของแบบแคบเพียงร้อยละ 1.29 3. ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษาสังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหาร มีความสามารถในการปรับแบบผู้นำด้านมีประสิทธิผลจำนวนมากที่สุด (84.92%)en_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of the research was to study leadership style, Style range and leadership style adaptability of administrators in primary schools under the jurisdiction of the Office of Mukdahan Provincial Primary Education. Major findings : 1. The leadership style of administrators in primary schools under the jurisdiction of the Office of Mukdahan Provincial Primary Education were in the following three styles, ranked according to their scores from hight scores to low scores. (1) Style 2 -3 (Selling - Participating) (2) Style 1 - 2 (Telling – Selling) (3) Style 2 - 4 (Selling – Delegating) 2. Most of the style range were wide and widest (89.71%) 3. Most of the administrators in primary school can be adapted effective leadership style (84.92%)en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleการศึกษาแบบผู้นำ พิสัยของแบบ และความสามารถในการปรับแบบผู้นำของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานการประถมศึกษาจังหวัดมุกดาหารen_US
dc.title.alternativeA study of leadership style, style range and leadership style adaptability of administrators in primary schools under the jurisdiction of the office of Mukdahan provincial primary educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineบริหารการศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Weerapan_so_front.pdf1.56 MBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_ch1.pdf1.87 MBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_ch2.pdf6.68 MBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_ch3.pdf898.15 kBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_ch4.pdf3.45 MBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_ch5.pdf2.13 MBAdobe PDFView/Open
Weerapan_so_back.pdf2.76 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.