Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48009
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพรรณทิพย์ ศิริวรรณบุศย์-
dc.contributor.authorรังสิมันต์ สุนทรไชยา-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-07T01:27:29Z-
dc.date.available2016-06-07T01:27:29Z-
dc.date.issued2536-
dc.identifier.isbn9745829919-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48009-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2536en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลของตัวแบบวีดีทัศน์ที่มีต่อพฤติกรรม การมีระเบียบวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนวัยย่างเข้าสู่วัยรุ่น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดอมรินทราราม จำนวน 10 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 5 คน กลุ่มควบคุม 5 คน ซึ่งเป็นนักเรียนที่มีพฤติกรรมการมีระเบียบวินัยในชั้นเรียนน้อย จากรายชื่อที่ครูประจำชั้นเสนอ และจากการสังเกตพฤติกรรมของผู้วิจัย การวิจัยครั้งนี้แบ่งเป็น 3 ระยะ ใช้การทดลองระยะก่อนทดลอง ระยะทดลองและระยะติดตามผลแบบมีกลุ่มควบคุม (ABF Control Group Design) ในแต่ละระยะใช้เวลาระยะเวลาละ 2 สัปดาห์ ใช้เวลาทดลองทั้งหมด 7 สัปดาห์ ซึ่งทำการสังเกตและบันทึกพฤติกรรมสัปดาห์ละ 5 ครั้ง โดยผู้สังเกตพฤติกรรม 2 คน ผลการวิจัยพบว่า การใช้ตัวแบบวีดิทัศน์สามารถเพิ่มพฤติกรรมการมีระเบียบวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองได้ทั้งในระยะทดลองและระยะติดตามผลen_US
dc.description.abstractalternativeThis research has the objective to study the effectiveness of using the video taped model on classroom discipline behaviors of pubescent students. The subjects were ten students from Prathom Suksa Five at Wat Ammarintraram School. These subjects were divided into two groups, the experimental group and the control group. They were students who, on the basis of observation by their teacher and by the researcher, showed low classroom discipline behaviors. The experiment was divided into three phases according to the ABF Control Group Design. Each phase was two weeks. The experiment was carried over a period of seven weeks. The behaviors were observed and recorded for five times a week by two observers. Results showed that : The using video taped model increased classroom discipline behaviors of pubescent students during the video taped showing of modeling as well as the follow up phase.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleผลของตัวแบบที่มีต่อพฤติกรรมการมีระเบียบวินัยในชั้นเรียนของนักเรียนวัยย่างเข้าสู่วัยรุ่นen_US
dc.title.alternativeEffects of modeling on classroom discipline behaviors of pubescent studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorPuntip.S@chula.ac.th-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Rungsimun_so_front.pdf1.25 MBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_ch1.pdf3.47 MBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_ch2.pdf1.36 MBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_ch3.pdf10.3 MBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_ch4.pdf908.82 kBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_ch5.pdf615.74 kBAdobe PDFView/Open
Rungsimun_so_back.pdf2.96 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.