Please use this identifier to cite or link to this item: https://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48026
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุนทร ช่วงสุวนิช-
dc.contributor.authorวัฒนะ มากชื่น-
dc.contributor.otherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. บัณฑิตวิทยาลัย-
dc.date.accessioned2016-06-07T03:14:37Z-
dc.date.available2016-06-07T03:14:37Z-
dc.date.issued2531-
dc.identifier.isbn9745691399-
dc.identifier.urihttp://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/48026-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ค.ม.)--จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2531en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษากิจกรรมที่ส่งเสริมความสนใจในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่านักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายมีความคิดเห็นโดยเฉลี่ยว่ากิจกรรมในห้องเรียน ด้านที่ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ ด้านที่ทำให้เกิดเจตคติเชิงวิทยาศาสตร์ เจตคติที่ดีต่อวิทยาศาสตร์และความคิดสร้างสรรค์ และด้านที่ทำให้เกิดทักษะในทางวิทยาศาสตร์ ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความสนใจในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ปานกลาง สำหรับกิจกรรมนอกห้องเรียน นักเรียนมีความคิดเห็นโดยเฉลี่ยว่ากิจกรรมด้านการจูงใจให้เข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความสนใจเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ปานกลาง ส่วนด้านการให้บริการต่างๆ ในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์นักเรียนมีความคิดเห็นโดยเฉลี่ยว่าส่งเสริมให้นักเรียนเกิดความสนใจในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์มากen_US
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study activities promoting interest for participating in science projects as perceived by upper secondary school students, Bangkok Metropolis. The results of this study were as follows : Students agreed that activities in classrooms concerning the knowledge, attitude toward science, science attitude, creativity and scientific skill promoted interest for participating in science projects at the moderate level. Students agreed that activities outside classrooms concerning the motive promoted interest for participating in science projects at the moderate level while the activities concerning the service promoted interest for participating in science projects at the high level.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.rightsจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.titleกิจกรรมที่ส่งเสริมความสนใจในการเข้าร่วมโครงงานวิทยาศาสตร์ ตามการรับรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กรุงเทพมหานครen_US
dc.title.alternativeActivities promoting interest for participating in science projects as perceived by upper secondary school students, Bangkok metropolisen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameครุศาสตรมหาบัณฑิตen_US
dc.degree.levelปริญญาโทen_US
dc.degree.disciplineมัธยมศึกษาen_US
dc.degree.grantorจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยen_US
dc.email.advisorไม่มีข้อมูล-
Appears in Collections:Grad - Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Watana_mar_front.pdf1.18 MBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_ch1.pdf1.03 MBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_ch2.pdf4.07 MBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_ch3.pdf745.49 kBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_ch4.pdf2.1 MBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_ch5.pdf1.23 MBAdobe PDFView/Open
Watana_mar_back.pdf2.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.